สิงห์บุรี-โรงพยาบาลสิงห์บุรีจัดกิจกรรมรณรงค์ “ยุงลาย ภัยร้าย ไข้เลือดออก”

สิงห์บุรี-โรงพยาบาลสิงห์บุรีจัดกิจกรรมรณรงค์ “ยุงลาย ภัยร้าย ไข้เลือดออก”

สิงห์บุรี-โรงพยาบาลสิงห์บุรีจัดกิจกรรมรณรงค์ “ยุงลาย ภัยร้าย ไข้เลือดออก”

ภาพ/ข่าว:จิระแมน  ขำฉ่า
วันที่ 15 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 น. นายแพทย์สมเจตน์ ฟุ้งพงษ์ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์ยุงลายภัยร้ายไข้เลือดออก เนื่องในวันไข้เลือดออกอาเซียน (Asend danque day) โดยมีแพทย์หญิงพัดชา คุณวุฒิ รองผู้อำนวยการด้านบริการปฐมภูมิ กล่าวรายงาน
          ปัจจุบันโรคไข้เลือดออกถือเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญในประเทศไทย และในกลุ่มประเทศอาเซียน ด้วยสภาพภูมิอากาศแบบร้อนชื้นเหมาะสำหรับการแพร่พันธุ์ยุงลายที่เป็นพาหะนำโรค ซึ่งจากสถานการณ์โรคไข้เลือดออกในปี 2566 ระหว่างวันที่ 1 มกราคม -วันที่ 1 มีนาคม 2566 พบผู้ป่วยจำนวน 6,156 รายเสียชีวิต 4 ราย กลุ่มอายุที่อัตราป่วยพบมากที่สุด 3 อันดับคือ 5-14 ปี พบอัตราส่วนเพศหญิงต่อเพศชายเป็น 1:1.10 พื้นที่ที่พบอัตราป่วยสูงสุดคือกรุงเทพมหานคร
         สำหรับโรงพยาบาลสิงห์บุรี ได้จัดกิจกรรม “รณรงค์ยุงลาย ภัยร้าย ไข้เลือดออก” โดยจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักแก่ประชาชนในชุมชน การจัดรถประชาสัมพันธ์เผยแพร่ sport วิทยุเกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก จัด Big Cleaning + 3 เก็บ 5 ส. ในบ้าน วัด โรงเรียน ชุมชนและสถานที่ราชการ โดยมีการสุ่มสำรวจลูกน้ำยุงลายเป็นประจำทุกวันศุกร์ รณรงค์ประชาสัมพันธ์ภายใต้คำขวัญ ”นวัตกรรมก้าวไกล ร่วมหยุดภัยไข้เลือดออก” นพ.สมเจตน์ ฟุ่งพงษ์ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิงห์บุรี กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!