นครสวรรค์-“หมอโดม” ศิษย์เก่า รร.นครสวรรค์ ขอกราบลาอุปสมบท เพื่อทดแทนคุณบิดามารดา

นครสวรรค์-“หมอโดม” ศิษย์เก่า รร.นครสวรรค์ ขอกราบลาอุปสมบท เพื่อทดแทนคุณบิดามารดา

นครสวรรค์-"หมอโดม" ศิษย์เก่า รร.นครสวรรค์ ขอกราบลาอุปสมบท เพื่อทดแทนคุณบิดามารดา

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

เมื่อเวลา 7:00 น วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ณ วัดศรีอุทุมพรหรือวัดหลวงพ่อจ้อย (วัดวังเดื่อ) ตำบลหนองกรด อำเภอเมืองนครสวรรค์ มีการจัดงานพิธีอุปสมบท นายแพทย์กชณัฐ พันธุ์วรรธนะสิน หรือ”หมอโดม” โดยมี คุณย่าสมปอง พันธุ์วรรธนะสิน คุณพ่อศุภรัตน์ – คุณแม่กมลพร พันธุ์วรรธนะสิน เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน มี ผู้มีเกียรติและญาติมิตรจากหลายจังหวัดเข้าร่วมงาน ได้แก่ จังหวัดนครสวรรค์ สระบุรี กำแพงเพชร นนทบุรีและกรุงเทพมหานคร รวมทั้งกลุ่มเพื่อนร่วมรุ่นจากโรงเรียนลาซาลโชติรวี และโรงเรียนนครสวรรค์พร้อมทั้งสมาชิกสโมสรไลออนส์ปากน้ำโพและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ร่วมงานเป็นจำนวนมาก
          อีกทั้งมีคณะครูอาจารย์ที่เคยสอน หมอโดมมาร่วมงานจากโรงเรียนนครสวรรค์ ได้แก่ ครูธนาภรณ์ พัฒนาธรชัย ครูสัมพันธ์ สมพงษ์ ครูณฐนันท์ หล่อสมฤดีและครูเฉลิม รอดหลง โดยพิธีอุปสมบท เริ่ม ตั้งแต่เวลา 7:00 นเป็นพิธีปลงผมและอาบน้ำนาค พิธีขอขมา การแห่นาคเข้าพิธีอุปสมบท โดยมีพระครูนิทัศน์ประชานุกูล หรือ พระอาจารย์สมศักดิ์ ปัญญาธโร เจ้าอาวาสวัดศรีอุทุมพรเป็นพระอุปัชฌาย์
         สำหรับ นายแพทย์กชณัฐ พันธุ์วรรธนะสิน หรือ หมอโดม เป็นบุตรชายคนโตของคุณพ่อศุภรัตน์ และคุณแม่กมลพร พันธุ์วรรธนะสิน ซึ่งเป็นเจ้าของ บริษัท เกลือกวักเงิน(ชัยเฮง) จำกัด หมอโดมจบการศึกษาระดับชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนลาซาลโชติรวี ต่อจากนั้นมาสอบเข้าศึกษาต่อ ในระดับชั้น ม. ต้น และม.ปลายที่โรงเรียนนครสวรรค์ และสอบเข้าศึกษาต่อคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยรังสิตแล้วไปฝึกงานเพิ่มพูนประสบการณ์ที่โรงพยาบาลราชบุรี ทั้งนี้หมอโดมจะบวชเป็นเวลา 1 เดือน จากนั้นจะลาสิกขาพร้อมทำงานและปฏิบัติงานที่ศูนย์โรคไตนครสวรรค์ต่อไป

เจ้าภาพขอกราบขอบพระคุณ ผู้มีเกียรติ ญาติมิตรและเพื่อนๆ ที่มาร่วมงาน พิธีอุปสมบทครั้งนี้ หากการต้อนรับไม่ทั่วถึงประการใด เจ้าภาพขอกราบอภัยไว้ ณ โอกาสนี้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!