นครสวรรค์-นายก อบจ. เป็นประธานพิธีเปิดงานโครงการตามรอยเสด็จประพาสต้น ร.5

นครสวรรค์-นายก อบจ. เป็นประธานพิธีเปิดงานโครงการตามรอยเสด็จประพาสต้น ร.5

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          วันที่ 29 สิงหาคม 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานพิธีเปิดงานโครงการตามรอยพระยุคลบาทเสด็จประพาสต้น รัชกาลที่ 5 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ณ บริเวณเวทีการจัดงาน หน้าวัดศรีสุวรรณ (วัดเขื่อนแดง) หมู่ที่ 2 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยมี ดร.พัฒน์พร โอบอ้อม นายก อบต.นครสวรรค์ตก ให้การต้อนรับ
          ซึ่งภายในงานมีการแสดงแสงสีเสียง ประวัติความเป็นมาตามรอยพระพุทธเจ้าหลวงเสด็จประพาสต้น มณฑลนครสวรรค์ รศ.125, การแสดงรำวงย้อนยุคของชมรมรำวง หมู่ 1 ต.นครสวรรค์ตก, การประกวดนายทหาร สมัยรัชกาลที่ 5, การประกวดแต่งกายย้อนยุค สมัยรัชกาลที่ 5, ชมการประดับตกแต่งบริเวณศาลาที่ประทับ ร.5, ชมนิทรรศการประวัติศาสตร์การเสด็จประพาสต้น มณฑลนครสวรรค์ และ เลือกชมชิมช้อป ของดีตำบลนครสวรรค์ตก ณ ลานของดีนครสวรรค์ตกตลาดโบราณ
          สำหรับการจัดงานโครงการตามรอยพระยุคลบาทเสด็จประพาสต้น รัชกาลที่ 5 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ในท้องถิ่น รวมทั้งเพื่อให้ภาครัฐ เอกชน ประชาชน เด็กและเยาวชนได้ศึกษาถึงความเป็นมาและเห็นความสำคัญในการรักษาประวัติศาสตร์เรื่องราวการเสด็จประพาสต้นมรฑลนครสวรรค์ ร.ศ. 125 (2448) ครบ 117 ปี ให้คงสืบต่อไป โดยจัดระหว่างวันที่ 28-29 สิงหาคม 2566 ณ บริเวณศาลาที่ประทับ รัชกาลที่ 5 หน้าวัดศรีสุวรรณ (วัดเขื่อนแดง) ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!