อุดรธานี – แม่ร้องช่วยลูกติดยาบ้าจนป่วย ขอเงิน 1,600 บาท ส่งไปรักษา นายอำเภอ ควักกองทุนจ่าย

อุดรธานี – แม่ร้องช่วยลูกติดยาบ้าจนป่วย ขอเงิน 1,600 บาท ส่งไปรักษา นายอำเภอ ควักกองทุนจ่าย

ข่าว / ภาพ:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี 

     แม่ร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเพ็ญ ร่วมกับเครือข่าย ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเพ็ญ ชุดปฏิบัติการนาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา ชรบ.ให้ช่วยส่งลูกชายไปรักษาอาการทางจิตเวช หลังจากเสพยาเสพติดมานาน

วันที่ 22 เม.ย.64 นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ กล่าวว่า ทางอำเภอเพ็ญ ได้จัดตั้งกองบุญสงเคราะห์ผู้ป่วยจิตเวช ขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาการส่งต่อผู้ป่วยจิตเวชให้ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชเลยราชนครินทร์ ต่อมามีนางสงกา โพนทา อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 ม.2 ต.เตาไห อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ที่มีลูกชายวัยสามสิบกว่าปี ป่วยทางจิตเวช จากการเสพสารเสพติดมานาน ได้รับทราบจากการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง จึงขอเบิกค่าใข้จ่ายจำนวน1,600 บาท

            นายอำเภอเพ็ญ กล่าวอีกว่า เมื่อผู้ปกครองของผู้ป่วยต้องการความช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายการเดินทางไปรักษาอาการป่วย ทั้งนี้เป็นการแก้ปัญหาที่ต้นทาง ไม่ให้ผู้ป่วยจิตเวชขาดยา ขาดการรักษาต่อเนื่อง และปัญหาหาค่าใช้จ่ายในการส่งต่อผู้ป่วยจิตเวช ขาดเจ้าภาพในการบูรณาการแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงได้อนุมัติเงินกองทุนช่วยเหลือไป ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า “โครงการนาคาพิทักษ์ รักษ์ปประชา” ของ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยจิตเวช ที่เกิดจากการเสพสารเสพติดมานานและมากเกินไปจนเกิดอาการหลอน ทำร้ายคนใกล้ชิดหรือไม่รู้จักกันเลยจนถึงขั้นเสียชีวิต และบาดเจ็บมาแล้วบ่อยครั้ง จนเกิดโครงการนี้ขึ้นในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 4 ต่อมา พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ ได้ประสานงานร่วมกับนายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ นำร่องจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยจิตเวช ที่ถือว่า เป็นการต่อยอดโครงการ “นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา” นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ กล่าวในตอนท้ายอีกว่า “กองบุญดังกล่าว ยังมีผู้บริจาคต่อเนื่อง เพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกัน เน้นการมีส่วนร่วม และให้ครอบครัว หมู่บ้าน ชุมชน มีความปลอดภัย อยู่ร่วมกันกับผู้ป่วยจิตเวช ข่วยดูแลกันไม่ผลักภาระให้ใคร..”นายณฐพล ฯ กล่าว .

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!