อุดรธานี – พ่อเมืองอุดรฯ ห่วงใย ทวด 5 แผ่นดิน 108 ปี ยังไร้โควิด

อุดรธานี – พ่อเมืองอุดรฯ ห่วงใย ทวด 5 แผ่นดิน 108 ปี ยังไร้โควิด

ข่าว / ภาพ:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี 

          พ่อเมืองอุดรฯ สั่งให้นายอำเภอเพ็ญ รุดให้กำลังใจ พ่อเฒ่า แม่เฒ่า อายุ 100-108 รวม 4 คน ใน 4 ตำบล อ.เพ็ญ พร้อมมอบของขวัญอาหารของใช้ และเงินขวัญถุงกำลังใจคนละ 500 บาท

            เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 23 เม.ย.64 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ในฐานะ ตำแหน่งนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี ได้มอบหมายให้ นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ พร้อมด้วย นางเรวดี วิถี นายกกิ่งกาชาดอำเภอเพ็ญ นางสุนทรี ส่อนชัย ปลัดอำเภอ และเลขานุการกิ่งกาชาดอำเภอเพ็ญ ลงพื้นที่มอบชุดของขวัญ และเงินขวัญถุงให้แก่ผู้อายุที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป

            นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งมอบหมายจากนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ที่มีความห่วงใยในประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่ได้ทำการสำรวจพบว่า มีจำนวน 4 คน ที่มีอายุเกินกว่า 100 ปี จึงได้นำของขวัญ ของใช้อาหารแห้ง และเงินขวัญถุง เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ดูแล จำนนวนคนละ 500 บาท ในยามที่มีโรคระบาดโควิด-19 วันนี้ได้ทำการช่วยเหลือและให้กำลังใจรวม 4 ครอบครัวดังนี้ 1.นายคำ ศรีเมือง อายุ 108 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ม.15 ต.สุมเส้า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เกิดวันที่เท่าไหร่ เดือน ไม่ระบุ ในปี 2455 ถือเป็นคุณทวด ที่เกิดในรัชสมัยรัชกาลที่ 6 จนถึงปัจจุบัน หรือเรียกว่า คุณทวด 5 แผ่นดิน

             2.นางมี สมบุตร อายุ 102 ปี ม.11 ต.นาบัว 3.นางสิงห์ มุริกา อายุ 109 ปี ม.7 ต.บ้านเหล่า และ 4.นางจวง ไสเย็น อายุ 100 ปี ม.1 ต.จอมศรี
นายอำเภอเพ็ญ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับโครงการกาชาดเยี่ยมผู้สูงวัย ร่มโพธิ์ ร่มไทร ของลูกหลาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมวันผู้สูงอายุแห่งชาติ เป็นการยกย่องเชิดชูให้ผู้สูงอายุที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป ได้มีความภาคภูมิใจ และสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้สูงอายุให้เห็นคุณค่าของชีวิตและพร้อมที่จะดำรงชีวิตต่อไปอย่างมีความสุข .ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง โดยผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ในเดือน เม.ย.นี้ รายใหม่เพิ่มอีก 27 ราย ยอดสะสมพุ่งถึง 273 ราย แยกรักษาตามโรงพยาบาลทั่วจังหวัดอุดรธานี ในจำนวนนี้ ผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านได้แล้ว จำนวน 12 ราย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!