ประจวบคีรีขันธ์-พบบุคลากรการแพทย์ 25 ราย มีอาการข้างเคียงหลังรับวัคซีนเข็มแรก

ประจวบคีรีขันธ์-พบบุคลากรการแพทย์ 25 ราย มีอาการข้างเคียงหลังรับวัคซีนเข็มแรก

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี 

          ประจวบพบบุคลากรการแพทย์ 25 ราย มีอาการข้างเคียง ผื่นขึ้น ปวดเมื่อย คลื่นไส้ มีอาการชาที่แขนและขาด้านซ้าย หลังรับวัคซีนเข็มแรก

            ที่ 23 เมษายน 64 นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรด้านการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ผู้ทำงานด่านหน้า พบผู้ที่มีอาการไม่พึงประสงค์หลังการฉีดวัคซีนจำนวน 25 ราย โดยมีอาการเพียงเล็กน้อย เช่น ผื่นขึ้น ปวดเมื่อย คลื่นไส้ และมี 1 ราย มีอาการคลื่นไส้ หลังฉีดวัคซีนไปแล้ว 10 นาที แพทย์ได้ให้ยาแก้คลื่นไส้ เมื่อพ้นระยะเวลาเฝ้าดูอาการ 30 นาที ได้ให้กลับไปสังเกตอาการ แต่ต่อมาภายใน 1-2 ชม.พบว่าผู้รับวัคซีนรายดังกล่าวมีอาการชาที่แขนและขาด้านซ้าย แพทย์จึงทำการเอ็กซเรย์พบว่าปกติ ผลตรวจเลือดปกติ แต่ให้ยาละลายลิ่มเลือด อาการชาจึงทุเลา ไม่มีอาการอ่อนแรงแต่อย่างใด

            ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดประจวบฯ ได้รับการจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด 19 ของบริษัทซิโนแวค อีก 12,160 โด๊ส เพื่อบริการฉีดให้แก่บุคลากรด้านสาธารณสุขเป็นลำดับแรกให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ตามข้อสั่งการของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จากนั้นจะฉีดให้ อสม. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด่านหน้าหน่วยงานอื่นๆ ผู้ที่มีโรคประจำตัวเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค จึง“ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในวัคซีนโควิด 19 ที่มีประโยชน์ในการช่วยลดความรุนแรงของอาการป่วยได้หากติดเชื้อ โดยขอให้มาลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ในการรับวัคซีนได้ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือโรงพยาบาลของรัฐทั้ง 8 อำเภอ ส่วนประชาชนที่มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคสิ่งของสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด 19 ที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามได้ที่โรงพยาบาลของรัฐทั้ง 8 อำเภอ และโรงพยาบาลสนามทุกแห่ง โดยสิ่งของที่ต้องการมากในขณะนี้ เช่น อาหารแห้ง น้ำดื่ม แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย และชุดพีพีอี” นพ.สุริยะ กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!