สตูล-อสม.พบกลุ่มคน นั่งข้างถนน เข้าตรวจสอบพบเป็นคนจากพื้นที่สีแดง

สตูล-อสม.พบกลุ่มคน นั่งข้างถนน เข้าตรวจสอบพบเป็นคนจากพื้นที่สีแดง

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก

          อสม.พบกลุ่มคน นั่งข้างถนน เข้าตรวจสอบพบเป็นคนจากพื้นที่สีแดง ซักถาม ไม่ให้ความร่วมมือ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่ง สภ.ฉลุง ให้กักตัว

          เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 24 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากนางสาวสุนีย์ จบศรี เจ้าหน้าที่ อสม.ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลฉลุง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านแถวตลาดตำบลฉลุงพบบุคคลแปลกหน้า นั่งอยู่ริมถนนทางเข้าตลาดสด พร้อมกระเป่าเดินทาง กระติกน้ำ สัมภาระมากมาย โดยพบว่า เป็นชาย1คน หญิง4 คน โดยผู้หญิงใน4 คนนั้นเป็นคนพิการขาซ้ายด้วน 1คน
          จากนั้นทางเจ้าหน้าที่อสม.ได้สอบถามว่ามาจากไหนก็ได้คำตอบที่ไม่ตรงกัน และถามต่อว่าจะไปไหน ก็ไม่สามารถบอกได้ บอกได้เพียงเหมารถตุ๊ก ๆ มาจากในเมือง ในราคา 400 บาท และ รถได้นำมาส่งไว้ ตรงนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานขอรถมารับเพื่อ นำส่งสภ.ฉลุง พร้อมทั้งได้ พูดคุย ต่อ จึงได้ ความว่า ทั้ง 5 คนบอกว่าได้เดินทางเข้ามาในจังหวัดสตูลช่วงในเทศกาลสงกรานต์และมาเช่าห้องนอนอยู่ในเมือง 2 คืนแล้ว แต่เจ้าของห้องเช่าได้ไล่ออกมาเพราะเป็นคนต่างถิ่น ก็เลยตัดสินใจเหมารถตุ๊กๆเพื่อจะให้ไปส่งที่ละงู แต่รถตุ๊กๆคันที่เหมานั้น กลับมาส่งที่แยกฉลุง ทางเข้าตลาดสด และบอกว่าถึงอำเภอละงู แล้ว โดยเอาเงินจากพวกเราไป 400 บาท จนสอบถามคนในระแวกจึงรู้ว่า โดนรถตุ๊กๆหลอก จากนั้นชาวบ้านเห็นผิดสังเกตุเลยแจ้งทาง อสม ในพื้นที่เพื่อเข้าไปทำการตรวจสแกนคัดกรอง และได้เก็บข้อมูล และพามาพักที่โรงพักฉลุง.

            ด้านนางสาวจงกล บุญครองชีพ หัวหน้าฝ่ายสวัสดิการสงเคราะห์ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสตูล กล่าวว่า จากการพุดคุยได้ บอกว่าที่เข้ามาในจังหวัดสตูล เพราะเป็นพื้นที่ดูปลอดภัยจากสถานการณ์โควิด – 19 และเพื่อมาขายของ แต่ต่อมาทางเจ้าของห้องเช่าได้ไล่ออก เพราะไม่มีเงิน เหลือเงินไม่ถึง 500 บาท ข้าวก็ไม่กิน จึงตัดสินใจต้องพากันเหมารถตุ๊กๆในราคา400บาท เพื่อไปส่งที่ละงู แต่รถตุ๊กๆได้มาส่งไว้แค่ ที่หน้าตลาดนัดม.2 เทศบาลตำบลฉลุง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล จนถูกเจ้าหน้าที่นำตัวมาโรงพักต่อไป จนพูดคุยแต่กลับพูดจาวกไปวนมา บิดเบือดข้อมูล อ้างว่าขอให้เจ้าหน้าที่ไปส่งไว้ที่ไหนก็ได้ ที่วัด หรือตามทาง เพราะจะหาทางจะเดินทางไปบ้านญาติที่ย่านตาขาว จังหวัดตรัง และทางเจ้าหน้าที่จะไปส่งกลับบอกไม่ต้อง จะไปเอง จึงทำการขอตรวจบัตรประชาชน ทั้ง 5 คนพบว่าเป็นคนต่างจังหวัดทั้งหมด หนึ่งใน 5 คนนี้มีชื่อภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นจังหวัดพื้นที่สีแดง หากเข้ามาในพื้นที่ต่างจังหวัดกฎหมายต้องกักตัว ส่วนบุคคลอื่นมาจากจังหวัดสระบุรี จังหวัดพิจิตร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

              นอกจากนี้จากการซักถามสอบสวนหลายรอบทั้ง 5 คนยอมรับสารภาพว่าพึ่งเข้ามาในจังหวัดสตูลวันนี้เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา โดเดินทางมารถบัส ภูเก็ต – สตูล ลงจากรถเมื่อช่วงเวลา 16.00 น. และหาหนทางที่จะเดินทางตระเวนรอบๆๆเมืองสตูล จึงเหมารถตุ๊กๆ400 บาทมาจนรถตุ๊กๆมาส่งที่หน้าตลาดฉลุง แต่คนทั้ง 5 นี้โวยว้ายจะไม่ยอมไปกักตัวตามมาตราการควบคุมโรคโควิด- 19 จ.สตูลที่แจ้งไว้ว่าคนต่างจังหวัดมาในพื้นที่เสี่ยงต้องกักตัว 14 วัน ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายใช้มาตรการกฎหมายบังคับควบคุมการแพร่ระบาดโควิด- 19 จังหวัดสตูล ส่งกักตัวทันที่ที่ศูนย์ LQ ตำบลกำแพงต่อไป

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!