อุตรดิตถ์-เปิดตลาดปลาสู้โควิด-19

อุตรดิตถ์-เปิดตลาดปลาสู้โควิด-19

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์

ประมง เปิดตลาดปลาสู้โรคโควิด-19 นานกว่า 1 เดือน จำหน่ายสัตว์น้ำและผลิตภัณฑ์ด้านการประมง บรรเทาความเดือดร้อนผู้เลี้ยงปลากระชัง หลังเผชิญสถานการณ์โรคโควิด-19

          เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 29 เมษายน 2563 ที่บริเวณตลาดสดเทศบาล 5 ถนนอินใจมี ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผวจ.อุตรดิตถ์ นายพิภัช ประจันเขตต์ รอง ผวจ. พ.อ.เทพฤทธิ์ เรือนคำ รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 35 ลงดูตลาดสดเทศบาล 5 ซึ่งใช้สถานที่จำหน่ายปลากระชังสด ของกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงปลา
          โดยมี นายนิพนธ์ อุปการัตน์ ประมงจังหวัด พร้อมด้วยกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาและประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมาเลือกซื้อปลา จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ ส่งผลให้เกษตรกรด้านการประมงของจังหวัดฯในเขตอำเภอเมือง อ.ตรอน และ อ.พิชัย ได้รับผลกระทบ ไม่สามารถจำหน่ายสินค้าสัตว์น้ำและผลิตภัณฑ์ด้านการประมงได้ตามปกติ
          ส่งผลให้มีผลผลิตสินค้าสัตว์น้ำเหลือคงค้างในพื้นที่จำนวนมากกว่า 1,000 ตัน เกษตรสามารถแก้ไขปัญหาได้เอง 400 ตันคงเหลือที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเองได้และต้องการหาแนวทางในการช่วยเหลือกระจายผลผลิต จำนวน 600 ตัน เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกร
          ด้าน สนง.ประมงจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้จัดให้มีสถานที่จำหน่ายสินค้าสัตว์น้ำและผลิตภัณฑ์ด้านการประมงและเร่งระบายผลผลิต จึงได้เปิดจุดจำหน่าย(เพิ่มเติม) ที่บริเวณตลาดเทศบาล 5 (หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์) ถนนอินใจมี ทุกวันพุธและวันศุกร์ เวลา 10.00-18.00 น. และขอความร่วมมือผู้ซื้อสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!