อยุธยา – ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ครอบครัวเก็บของเก่าขาย

อยุธยา – ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ครอบครัวเก็บของเก่าขาย

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

           รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ พม.ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ครอบครัวนำบุตรเป็นเด็กอ่อนจำนวน 2 คน ไปเก็บของเก่าขาย บริเวณถนนเส้นหลังอำเภอบางปะหัน

               เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 5 มีนาคม 2564 นางสาว นุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร้อยตำรวจตรีหญิง สายสุณีย์ ยมานันท์ นายอำเภอบางปะหัน ทีม.พม.อยุธยา ทต.บางปะหัน และผู้นำชุมชน ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือ ครอบครัวของ นายพล (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี (นายสุรพล สาระเมฆ) และนางสาว แต๋น (นามสมมุติ) อายุ 20ปี (นางสาวปิยะนุช ทองประสาท) ที่บ้านหลังหนึ่ง ม.5 ต.บางปะหัน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ตามที่มีการนำเสนอผ่านช่องทาง เฟสบุ๊ค ที่ทั้ง 2 ได้นำบุตรอายุ 3 ขวบ และ อายุ 1 เดือน จำนวน 2 คน ไปเก็บของเก่าขาย บริเวณริมถนนเส้นหลังอำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา

              โดยเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อำเภอบางปะหัน และ ทีม พม.ได้ลงพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือ ครอบครัวดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง หลังจากสอบถามผู้นำชุมชน ทราบว่า ครอบครัวดังกล่าว มีฐานะยากจน และมีปัญหาครอบครัวหลายอย่าง การนำตัวบุตรทั้ง 2 ไปเก็บขยะด้วยนั้นอาจเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายและสุขภาพของเด็กอ่อนด้วย ทางทีมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ประสาน สถานประกอบการต่างๆในพื้นที่เพื่อให้รับพ่อเด็กเข้าทำงานเพื่อจะมีรายได้เลี้ยงครอบครัว ซึ่งทาง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.บางบางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ก็ได้รับ นายพล บิดาของเด็ก เข้าทำงานโรงกลึง ได้ค่าแรงวันละ 300 บาท ส่งผลให้ความเป็นอยู่ดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายอำเภอบางปะหัน และทีม พม. ได้ร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับครอบครัวดังกล่าวต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!