ประจวบคีรีขันธ์-กอ.รมน.ปลูกจิตสำนึกเยาวชนรักษ์ป่าชายเลน

ประจวบคีรีขันธ์-กอ.รมน.ปลูกจิตสำนึกเยาวชนรักษ์ป่าชายเลน

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี (เอกภพ) 

             กอ.รมน.ประจวบปลูกจิตสำนึกเยาวชนรักษ์ป่าชายเลนดำรงชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

                    เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 5 มีนาคม 64 พันเอก กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำเจ้าหน้าที่ร่วมกับ นายนิทัศน์ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพศวัต คุระวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการทรัพยากรป่าชายเลนประจวบคีรีขันธ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลนภายใต้โครงการอบรมเยาวชนและประชาชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ โดยมีคณะครูและ เยาวชนนักเรียน จากโรงเรียนเทศบาลวัดธรรมิการาม(ปิยะแหวนรังสรรค์) กลุ่มจิตอาสา และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน

                    โดยภายในกิจกรรมในช่วงครึ่งวันเช้า ประกอบด้วย การอบรมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการปลูกพืชป่าชายเลน และการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติป่าชายเลน รวมไปถึงการดำรงชีวิตประจำวันตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 จากนั้นในช่วงบ่าย เป็นการลงพื้นที่ปลูกพันธุ์ไม้โกงกางใบเล็กและโกงกางใบใหญ่จำนวน 1,200 ต้น เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศป่าชายเลน บริเวณปากคลองบางนางรม ซึ่งเคยถูกกลุ่มนายทุนบุกรุกแผ้วถางทำเป็นบ่อเลี้ยงกุ้งขนาดใหญ่จนสภาพพื้นที่กลายเป็นป่าทรุดโทรม
โดยเด็กเยาวชนนักเรียนได้ใช้ความพยายามและความสามารถ ด้วยการรวมพลังสมัครสมานสามัคคี นำเรือของชาวประมงมาต่อเรียงใช้เป็นสะพานยาวเพื่อใช้ในการเดินข้ามแม่น้ำบางนางรม และลำเลียงพันธุ์กล้าไม้โกงกางไปปลูกยังบริเวณพื้นที่ใจกลางป่าโกงกางที่ถูกกลุ่มนายทุนบุกรุกแผ้วถาง เนื่องจากในปัจจุบันสะพานไม้เดิมได้ผุพังชำรุดเสียหายไปหมดแล้ว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!