อุดรธานี – รายงานพิเศษ อลังการงาน อากงแซ วันคล้ายวันประสูติองค์เจ้าปู่

อุดรธานี – รายงานพิเศษ อลังการงาน อากงแซ วันคล้ายวันประสูติองค์เจ้าปู่

ข่าว/ ภาพ:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี  

          คนครึ่งหมื่น ร่วมงาน แบบนิวนอร์มอล เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันคล้ายวันประสูติองค์เจ้าปู่ ศาลเจ้าปู่-ย่า อุดรธานี ชมขบวนเชิดมังกรทอง สิงโต เอ็งกอ การแสดงร่ายรำวัฒนธรรมจีนโบราณ จุดพลุ เฉลิมฉลอง ยิ่งใหญ่ออลังการ

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 4 มี.ค. 64 ที่ผ่านมา บริเวณ ศาลเจ้าปู่-ย่า อุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย นายกองเอกปราโมทย์ ธัญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี , นายสุรศักดิ์ สุระวรรณวิจิตร นายกสมาคมส่งเสริมพ่อค้าจีน อุดรธานีนายแสวง ศิริจันทโรภาส ประธานมูลนิธิศาลเจ้าปู่-ย่า อุดรธานี นายสมศักดิ์ บูรณะบัญญัติ ประธานคณะกรรมการศาลเจ้าปู่-ย่า อุดรธานี สมัยที่ 71 นายวิวรรธน์ ธนากิจพุฒิพงศ์ ประธานจัดงานวันคล้ายวันประสูติองค์เจ้าปู่ (อากงแซ) ผู้นำองค์กรจีน ,÷ ตระกูลแซ่, ท่านประธานคณะกรรมการศาลเจ้าปู่-ย่า อุดรธานี ทุกสมัย หัวหน้าส่วนราชการ , ท่านแขกผู้มีเกียรติ และพี่น้องชาวอุดรธานี คณะกรรมการศาลเจ้าปู่-ย่า สมัยที่ 71 และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมงานคล้ายวันประสูติปึงเถ่ากงแซ และร่วมรับประทานอาหารเพื่อความเป็นสิริมงคล พบกับศิลปินคุณลุลา และการแสดงของลูกหลานองค์เจ้าปู่-เจ้าย่า ภายในงานมีการจัดเลี้ยงโต้ะจีนจำนวนร่วม 500 โต้ะ มีการจัดแสดงเวทีใหญ่อลังการ การเชิดมังกรทอง เชิดสิงโต การแสดงร่ายรำแบบจีน ที่หาชมได้ยากจากลูกหลานชาวอุดรธานี มีพ่อค้า คหบดี นักธุรกิจ ประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธา กว่าครึ่งหมื่นคนมาร่วมงานในครั้งนี้            นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า องค์เจ้าปู่-เจ้าย่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นศูนย์รวมใจที่เคารพสักการะของชาวอุดรและจังหวัดใกล้เคียง โดยในวันนี้ถือเป็นวันคล้ายวันประสูติองค์เจ้าปู่ ซึ่งทางคณะกรรมการศาลเจ้าปู่-ย่าอุดรธานีทุกสมัยได้จัดให้มีการเฉลิมฉลองอย่างต่อเนื่องเป็นประจำมาทุกปี เพื่อแสดงออกถึงความเคารพ ศรัทธา บารมีขององค์เจ้าปู่-เจ้าย่าที่ขจรขจายแผ่ไพศาลไปทั่วทุกสารทิศ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงบารมีอันศักดิ์สิทธิ์ขององค์เจ้าปู่ อีกทั้งความสามัคคีกลมเกลียว ของภาครัฐ ภาคเอกชนและการร่วมแรงร่วมใจของชาวอุดร ที่เป็นพลังในการจัดงานเฉลิมฉลองในค่ำคืนนี้ จนประสบความสำเร็จ ภายใต้มาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด กระผมในนามผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ขอแสดงความชื่นชมยินดี ในความเข้มแข็งสมานสามัคคีอันเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
           ในวาระอันเป็นมงคลยิ่ง กระผมขอพรต่อองค์เจ้าปู่-เจ้าย่าอันเป็นที่เคารพของพวกเราทั้งหลาย จงได้อภิบาลลูกหลานชาวอุดรและท่านทั้งหลายที่มาร่วมงานในคืนนี้ ให้แคล้วคลาดปราศจากภยันตรายและอุปสรรคทั้งปวง ขอองค์ท่านจงได้อำนวยพรให้พวกเราประสพแต่ความสุข ความเจริญ ขอให้จังหวัดอุดรธานีจงปลอดภัยปราศจากภยันตรายทั้งปวง เศรษฐกิจก้าวหน้า การค้าขายเจริญรุ่งเรือง ขอให้เงินไหลนองทองไหลมา ขอให้ฝนฟ้าตกต้นฤดูกาลและขอให้ก้าวผ่านวิกฤติเชื้อไวรัสโควิด-19 ขอให้ชาวอุดร เฮง เฮง เฮง…ผู้ว่าฯกล่าว นายวิวรรธน์ ธนากิจพุฒิพงศ์ ประธานจัดงานวันคล้ายวันประสูติองค์เจ้าปู่ ( ปึงเถ่ากงแซ ) กล่าวว่า กระผม พร้อมด้วยคณะกรรมการทุกท่าน รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสต้อนรับทุกท่านสู่งานในวันนี้ ซึ่งในพิธีเสี่ยงทายคัดเลือกกรรมการศาลเจ้าปู่-ย่า สมัยที่ 71 ในปีนี้มีทั้งหมด 34 บ้านที่ได้รับคัดเลือก ซึ่งทุกบ้านได้ร่วมมือร่วมใจกันจัดงานนี้ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันคล้ายวันประสูติองค์เจ้าปู่ ที่ประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียงเคารพและศรัทธา กระผมในนามของผู้จัดงานวันคล้ายวันประสูติองค์เจ้าปู่ ( ปึงเถ่ากงแซ ) ขอขอบพระคุณทุกท่าน ทุกองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชนและคณะกรรมการศาลเจ้าปู่-ย่า อุดรธานี สมัยที่ 71 ที่ให้การสนับสนุนในจัดงานครั้งนี้ นอกจากนี้ ภายในงานมีการประมูลส้มมงคล บริจาคทำบุญให้กับมูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่า อาทิ คุณปรีชา สรรค์นรา ชัยรัตน์ บริจาค 1,111,111.00 บาท ,คุณสุพจน์ ศิริรัตน์ แสนรุ่งเมือง โรงสีข้าวอุดรศิริสวัสดิ์ 100,000 บาท ,คุณวิวรรธน์ ธนากิจพุฒิพงศ์ หรือเสี่ยอู๋ เจ้าของธุรกิจอาหารทะเล น้ำดื่ม ในเครือเอสเคกรุ้ป พร้อมด้วยคุณธนิดา ธนากิจพุฒิพงศ์ คุณจิรวัฒน์ ธนากิจพุฒิพงศ์ รับมอบส้มมงคล มูลค่า 200,000 บาท จากคุณสมศักดิ์ บูรณะบัญญัติ ประธานศาลเจ้าปู่ย่าสมัยที่ 71และผู้มีจิตศรัทธาอีกจำนวนมากที่ร่วมบริจาคในครั้งนี้

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!