อุดรธานี – รวบ ” พู่ อุดร ” ซุกยาบ้าครึ่งล้านเม็ด อ้างซี้ ดาราสาวชื่อดัง

อุดรธานี – รวบ ” พู่ อุดร ” ซุกยาบ้าครึ่งล้านเม็ด อ้างซี้ ดาราสาวชื่อดัง

ข่าว / ภาพ:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี 

              น.ส.เพ็ญพักร์ หรือ พู่ จนมุมแล้วพร้อมยาบ้า 5 แสนเม็ด ไอซ์ 1 กก.เคยถูกจับยาเสพติดมาแล้ว อ้างเคยรู้จักดาราสาวชื่อดัง รับจ้างส่งยานรกเม็ดละ1บาท ต้องการหาเงินไปรักษาพ่อป่วยมะเร็ง

              เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 6 มี.ค.64 ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี นายปราโมทย์ ธัญพืช รองผู้ว่าฯ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ,พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี ,พ.ต.ท.สรพงษ์ งิมสันเทียะ รองผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ท.อรรถวิทย์ กันยา สวป.ฯ และกำลังชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ ผู้ต้องหา 3 ราย ของกลางยาบ้า 4.9 แสนเม็ด ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม โดยผู้ต้องหารายแรกคือนายสรชัช หรือ โจ้ อุดมลาภ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/3 ม.8 ซ.บ้านดงวัด ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้า 136 เม็ด ยาไอซ์ 4 กรัม

               ผู้ต้องหาที่สองคือนายสันติ หรือต้า เหมวิรุฬห์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 ม.4 ต.ปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ พร้อมของกลางยาบ้า 101เม็ด และผู้ต้องหาที่สามคือนางสาวเพ็ญพักตร์ หรือพู่ แสงจันทร์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 276 ม.6 ต.หนองวัวซอ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 491,800 เม็ด ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม และรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ดสีขาว ทะเบียน 1กฆ.2421 กรุงเทพฯ จำนวน 1 คัน นายปราโมทย์ ธัญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า จากการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี เมื่อไม่กี่วันมานี้สามารถจับกุมเครือข่ายยาเสพติดแก๊งมันทุกเม็ด ได้จำนวนมากกว่า 1 ล้านเม็ด จึงได้ประสานงานให้ทางตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองช่วยกันสืบสวนหาข่าวเพื่อจับกุมเครือข่ายยาเสพติดืจนกระทั่งชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ได้เข้าจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญไว้ได้ ถึง 3 คน และยังมีเครือข่ายที่นำยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านที่รอการสืบสวนออกหมายจับ            พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี กล่าวว่า จากการสืบสวนขยายผลกลุ่มเสพยาเสพติดและกลุ่มค้ารายย่อย ทำให้สามารถติดตามจับกุมตัวนายสรชัช หรือโจ้ อุดมลาภ อายุ 49 ปี พร้อมยาบ้า 136 เม็ด ยาไอซ์ 4 กรัม และให้การซัดทอดไปยังนายสันติ หรือต้า เหมวิรุฬห์ อายุ 41 ปี จึงบุกไปจับกุมได้ที่บ้านพักในชุมชนบ้านช้าง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมยาบ้า 101 เม็ด นายต้า ซัดทอดว่า จะมี น.ส.เพ็ญพักตร์ หรือพู่ แสงจันทร์ อายุ 31 ปี นำยาบ้ามาส่งให้ 2 พันเม็ด ระหว่างที่ชุดสืบสวนดักซุ่มรออยู่บริเวณนั้น ได้มีน.ส.พู่ ขับรถยนต์เก๋งฮอนด้า สีขาว ทะเบียน 1 กฆ.2421 กรุงเทพฯ ขับมาจอดและจะเอายาบ้ามาส่งให้นายต้า เมื่อตรวจค้นจับกุมพบยาบ้าซุกในรถอีก 2.4 หมื่นเม็ด              ด้าน พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยด้วยว่า จากการสอบสวนขยายผล ตรวจยึดยาบ้าที่ห้องพักของ น.ส.พู่ ได้อีกจำนวน 466,000 เม็ด รวมเป็นยาบ้า 491,800 เม็ด และยาไอซ์ 1 กก. น.ส.พู่ ให้การยอมรับสารภาพว่าเคยพัวพันคดียาเสพติดมาก่อนแต่เลิกราไปนาน และหวนมาค้ายาเสพติดอีกรอบ ก่อนหน้านี้แค่เสพยาเสพติด กระทั่งช่วงนี้ต้องการหาเงินไปรักษาพ่อที่เป็นอดีต ขรก.เกษียณ ป่วยด้วยโรคมะเร็ง จึงต้องใช้เงินก้อนใหญ่ไปรักษา ซึ่งจะมีค่าจ้างเม็ดละ 1 บาท หรือมัดละ 2 พันบาท ล็อตนี้จะได้ค่าจ้างประมาณ 5 -6 แสนบาท และอยู่ระหว่างขยายผลถึงเครือข่ายที่นำยาบ้า ยาไอซ์ มาจากประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งท้าวเพชร ชาวลาว นายแชมป์ ชาว จ.สกลนคร และเจ๊แขก ชาว จ.พิษณุโลก และมักใช้รถยนต์หรูปาเจโร่ สีดำ ขนยาเสพติด. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ชุดสืบสวนระบุว่า น.ส.พู่ ยังอ้างถึงดาราสาวชื่อดังคนหนึ่ง ที่เคยรู้จักกันสมัยเป็นวัยรุ่น และไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว จนมีคนมาว่าจ้างให้ส่งยาบ้าให้ลูกค้า ได้เงินครั้งละ 4 – 8 พันบาท แต่ล็อตนี้หากส่งให้ลูกค้าหมดจะได้เงินมากว่าครึ่งล้านบาทแต่มาถูกจับได้เสียก่อน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!