ประจวบคีรีขันธ์-นำทีมสำรวจ เหล็กแหลม ตะปู ฝาเครื่องดื่ม ใต้พื้นหาดทราย

ประจวบคีรีขันธ์-นำทีมสำรวจ เหล็กแหลม ตะปู ฝาเครื่องดื่ม ใต้พื้นหาดทราย

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชร์ วงศ์ประเสริฐบุรี(เอกภพ) 

            กอ.รมน.ประจวบนำทีมสำรวจ เหล็กแหลม ตะปู ฝาเครื่องดื่ม ใต้พื้นหาดทรายอ่าวประจวบ เตรียมแผนจัดบิ๊กคลีนนิ่งครั้งใหญ่ รองรับเทศกาลสงกรานต์ปี 64

                เวลา 17.30 น.วันที่ 6 มีนาคม 64 ที่บริเวณหาดทรายชายทะเลอ่าวประจวบ ใกล้กับสะพานสราญวิถี เขตเทศบาล อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พันเอก กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับกลุ่มผู้พิทักษ์ชายหาดอ่าวประจวบ กลุ่มชาวบ้านจิตอาสา และชมรมเครื่องตรวจโลหะ ไทยสปายดีเทคเตอร์ นำเครื่องมืออุปกรณ์เครื่องตรวจจับโลหะ เดินสำรวจค้นหาชิ้นส่วนเศษเหล็ก เช่น ลวด ตะปู ฝาเบียร์ ฝาเครื่องดื่มน้ำอัดลม เข็มหมุด และเหล็กแหลมต่างๆที่ฝังสะสมอยู่ใต้พื้นหาดทรายอ่าวประจวบฯ จากการจัดกิจกรรมของประชาชนตามเทศกาลต่างๆที่ผ่านมา เช่น ลอยกระทง สงกรานต์ และกิจกรรมอื่นๆ ที่ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจัดขึ้น ซึ่งบริเวณหาดทรายชายทะเลอาจจะมีเศษวัสดุแหลมคมถูกทิ้งให้ฝังจมอยู่ใต้พื้นทราย และอาจทำให้เกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยวที่มาเดินเล่นและทำกิจกรรมพักผ่อนในช่วงวันหยุดเทศกาลต่างๆ โดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะมาถึง

              พันเอก กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.เปิดเผยว่า ตนเองมีน้องชายที่ชื่นชอบเทคโนโลยีเครื่องตรวจจับโลหะ และเป็นสมาชิกอยู่ในชมรมเครื่องตรวจโลหะ Thai Spy detector จึงคิดว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่จะได้เชิญชวนน้องชายและทางชมรม มาทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคมร่วมกัน เนื่องจากบริเวณชายหาดทะเลอ่าวประจวบมีนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่เริ่มนิยมเข้ามาทำกิจกรรมเพื่อพักผ่อนในช่วงยามเย็นและช่วงวันหยุดยาวตามเทศกาลต่างๆ และ อาจมีการทิ้งเศษวัสดุเหล็กและสิ่งของแหลมคมไว้บนพื้นทรายและจมฝังอยู่ใต้พื้น โดยเฉพาะเทศกาลลอยกระทงมักจะมีเศษวัสดุจากกระทง เช่น เข็มกลัด ลวด ตะปู ที่หลุดออกจากกระทงตกจมลงในพื้นทรายและทะเล ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว จึงได้เชิญชวนจิตอาสา และ ชมรมเครื่องตรวจโลหะ มาทดลองตรวจสแกนตามพื้นทราย เพื่อดูว่าความสามารถของเครื่องมีประสิทธิภาพในการตรวจหาเศษโลหะได้ดีหรือไม่ และหลังจากนี้จะได้เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเสนอผู้ว่าราชการจังหวัด จัด Big cleaning ทำความสะอาดชายหาดครั้งใหญ่อีกครั้ง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับเทศกาลสงกรานต์ ที่อาจจะมีขึ้นในเดือนเมษายนนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!