อุดรธานี – นายอำเภอ กิ่งกาชาด ช่วยผู้ประสบวาตภัย พายุพัดพังราบ 4 หลัง

อุดรธานี – นายอำเภอ กิ่งกาชาด ช่วยผู้ประสบวาตภัย พายุพัดพังราบ 4 หลัง

ข่าว / ภาพ:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี  

              นายอำเภอเพ็ญ พร้อมด้วยนายกกิ่งกาชาด เร่งช่วยเหลือชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนพังเสียหายหนัก 4 หลัง พร้อมมอบรถเข็นนั่งสำหรับผู้พิการ

               วันที่ 10 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ที่ว่าการอำเภอเพ็ญ จ.อุดรธานี นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ มอบรถเข็นนั่งให้กับ นายสำเนียง ฤทธิ์ศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 ต.นาพู่ เพื่อนำไปส่งมอบต่ให้กับนางซอ เวียงคำ ราษฎรในพื้นที่ ที่ประสบปัญหาในการเคลื่อนไหวร่างกาย (ผู้สูงอายุ) เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างสะดวกมากขึ้น และส่งเสริมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดย บริษัท ออตโต้ คิงส์ กลาส จำกัด ได้ให้การสนับสนุนรถเข็นนั่ง เพื่อมอบแก่ผู้ป่วยที่ประสบปัญหาในการเคลื่อนไหวร่างกายในครั้งนี้ ช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ นางเรวดี วิถี นายกกิ่งกาชาดอำเภอเพ็ญ พร้อมด้วย นางสุนทรี ส่อนชัย ปลัดอำเภอ และเลขานุการกิ่งกาชาดฯ ผู้ช่วยนายกกิ่งกาชาดฯ และสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอเพ็ญ ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ราษฎรที ประสบเหตุอัคคีภัย จำนวน 1 หลัง คือ นายสัมพันธ์ รอดชมภู ราษฎรหมู่ที่ 11 ต.โคกกลาง

            ผู้ประสบเหตุวาตภัย จำนวน 4 หลัง คฝได้แก่ นายธวัชชัย สุขเนาว์รัตน์ , นายเปี่ยง ชาวเวียง , นายสกัณฑ์ จันทร์ต้น , นายเสนีย์ สมบูรณ์ ราษฎรหมู่ที่ 2 ต.สุมเส้า และได้เยี่ยมให้กำลังใจและมอบรถเข็นนั่งให้กับราษฎรหมู่ที่ 9 ต.สุมเส้า จำนวน 2 ราย ที่ประสบปัญหาในการเคลื่อนไหวร่างกาย เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างสะดวกมากขึ้น และส่งเสริมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังได้ มอบ ” ไม้เท้าเลเซอร์พระราชทาน” ให้แก่ผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน ราษฎรหมู่ที่ 11 ต.สุมเส้า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี อีกด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ ผู้ให้การสนับสนุนบริจาคสิ่งของในการลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมให้กำลังใจแก่ผู้ประสบเหตุอัคคีภัย วาตภัย และผู้ประสบปัญหาในการเคลื่อนไหวร่างกาย ในครั้งนี้

“ถุงยังชีพ” จำนวน 5 ถุง ได้รับการสนับสนุนประกอบด้วย
1. นายณฐพล วิถี ท่านนายอำเภอเพ็ญ นางเรวดี วิถี ท่านนายกกิ่งกาชาดอำเภอเพ็ญ
2. นางบุปผา วิชัยวงษ์ เสมียนตราอำเภอ
3. นางสุนทรี ส่อนชัย ปลัดอำเภอ
4. นางศิวพร วรรณบูลย์ พนักงานราชการ
5. นางสาวสุวิชญา เจริญสุข พนักงานราชการ

ในส่วนของ “รถเข็นนั่ง” ได้รับการสนับสนุนโดย 1. บริษัท ออตโต้ คิงส์ กลาส จำกัด “ไม้เท้าเลเซอร์พระราชทาน” ได้รับการสนับสนุนโดย
1. สภากาชาดไทย โดยศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์โรคพาร์กินสันและกลุ่มโรคความเคลื่อนไหวผิดปกติ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!