อยุธยา – ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเด็กนักเรียนมีพฤติกรรมเป็นกลุ่มเสี่ยง

อยุธยา – ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเด็กนักเรียนมีพฤติกรรมเป็นกลุ่มเสี่ยง

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

           ฝ่ายความมั่นคง อำเภอบางบาล ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางบาล ลงพื้นที่ ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเบื้องต้นกับเด็กนักเรียนผู้มีพฤติกรรมเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการเสพและติดยาเสพติดของโรงเรียน

              เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 มีนาคม 2564 นายวุฒิภัทร วงศ์นิ่ม ปลัดอำเภอบางบาล(เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ)รักษาราชการแทนนายอำเภอบางบาล มอบหมายให้ นายแทนภพ ปราบณรงค์ ปลัดอำเภอบางบาลฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิกอส.อ.บางบาลที่7 ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางบาล ลงพื้นที่โรงเรียนบางบาล ต.บางบาล อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเบื้องต้นกับเด็กนักเรียน ที่มีพฤติกรรมเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการเสพและติดยาเสพติดจำนวนทั้งสิ้น 48 รายของโรงเรียนบางบาล จึงได้ประสานขอความอนุเคราะห์ฝ่ายปกครองอำเภอบางบาลและสาธารณสุขอำเภอบางบาลจัดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเบื้องต้นกับเด็กนักเรียนผู้มีพฤติกรรมเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการเสพและติดยาเสพติดของโรงเรียนบางบาลผลปรากฏว่า ไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะนักเรียนกลุ่มเสี่ยงทุกราย

            นายแทนภพ ปราบณรงค์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอบางบาล กล่าวว่า ตามหนังสือโรงเรียนบางบาล ที่ ศธ 04318.26/05 ลงวันที่ 4 มีนาคม 2564 โดยนางธนภร เกิดนาวี ผู้อำนวยการโรงเรียนบางบาล เรื่องขอความอนุเคราะห์ ฯ เพื่อตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของนักเรียน เพื่อเป็นการป้องปรามให้เด็กนักเรียนโรงเรียนบางบาลได้ตระหนัก รู้เท่าทันต่อพิษภัยของยาเสพติด และ ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเป็นการสกัดกั้น การตัดวงจรการแพร่ระบาดของยาเสพติดในกลุ่มนักเรียน ที่มีวัยกำลังอยากรู้อยากเห็น อยากทดลอง

              จากนั้นนายแทนภพ ปราบณรงค์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางบาล ได้บรรยายให้ความรู้ถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติดแก่นักเรียนกลุ่มเสี่ยงทุกคน เพื่อมุ่งหวังให้นักเรียนโรงเรียนบางบาล ซึ่งอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษา ได้ตระหนักรู้และห่างไกลจากยาเสพติด พัฒนา/ส่งเสริมทักษะที่จำเป็นต่าง ๆ เพื่อปลูกฝัง หล่อหลอมให้เด็กสามารถดำรงชีวิตได้อย่างปลอดภัยจากยาเสพติด อาศัยกลไกเพื่อน เป็นหลักในการถ่ายทอด/สร้างการรับรู้ที่มีประสิทธิภาพ เสริมสร้างทักษะชีวิต ให้ความรู้เพื่อการป้องกันยาเสพติด ควบคู่การส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม พร้อมด้วยการส่งเสริมสนับสนุนให้มีกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ กิจกรรมกลุ่มเพื่อน เครือข่าย/องค์กรเยาวชน กิจกรรม TO BE NUMBER ONE กิจกรรมการเสริมสร้างความภาคภูมิใจในตน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!