อุตรดิตถ์-เขื่อนสิริกิติ์จับมือ วว. จัดเวทีสัมมนาศึกษาท่องเที่ยวต.ผาเลือด

อุตรดิตถ์-เขื่อนสิริกิติ์จับมือ วว. จัดเวทีสัมมนาศึกษาท่องเที่ยวต.ผาเลือด

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์  นสพ.อินทรีสยาม จ.อุตรดิตถ์

เขื่อนสิริกิติ์จับมือ วว. จัดเวทีสัมมนาศึกษาท่องเที่ยวต.ผาเลือด

          นายบรรจง ศรีสอาด ผช.ผอ.เขื่อนสิริกิติ์เป็นประธานในพิธีเปิด เวทีสัมมนาศึกษาศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและวัฒนธรรมโดยชุมชน ซึ่งเขื่อนสิริกิติ์ ได้ทำการวิจัยร่วมกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ภายใต้โครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชนในพื้นที่อพยพจากการก่อสร้างเขื่อนสิริกิติ์
            ทั้งนี้เพื่อค้นหาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ของ ต.ผาเลือด อ.ท่าปลา โดยมี นายดนัย อู่ทรัพย์ หัวหน้าทีมศึกษาประวัติศาสตร์ท่าปลา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ มี นายปรีชา พิมสาร ส.อบจ. อำเภอท่าปลา เขต 1 ผู้นำกลุ่มอาชีพปราชญ์ชาวบ้าน ตลอดจนผู้ประกอบการแพ ทีมศึกษาประวัติศาสตร์ท่าปลา เข้าร่วมสัมมนา ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลผาเลือด
               การเสวนาในครั้งนี้เป็นการค้นหาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ต.ผาเลือด โดยเป็นความร่วมมือของ กฟผ. เขื่อนสิริกิติ์ และ วว. เพื่อเป็นการระดมความคิดจากชุมชน ให้มีการนำเสนอจุดเด่นของพื้นที่ และถอดบทเรียนของในเเต่ ละพื้นที่ด้านต่าง ๆ ของอำเภอท่าปลา รวม 7 ตำบล ได้แก่ ต.จริม ต.หาดล้า ต.ผาเลือด ต.ร่วมจิต ต.น้ำหมัน ต.ท่าปลา และต.นางพญา อาทิ สถานที่ท่องเที่ยว สินค้า และผลิตภัณฑ์ จุดแข็ง จุดอ่อน สิ่งที่คาดหวัง รวมถึงบทบาทในการพัฒนาการท่องเที่ยวทั้งนี้เพื่อเป็นข้อมูลให้กับนักวิจัย วว. นำไปประกอบงานวิจัยเกี่ยวกับการสนับสนุนท่องเที่ยวของอำเภอท่าปลาในอนาคต ภายใต้งานวิจัยเรื่อง การศึกษาศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและวัฒนธรรมโดยชุมชนพื้นที่อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!