ชลบุรี-เลือกตั้ง นายก-สท. เดือด ข่มขู่ทำร้ายร่างกาย จดบัตร ปชช.

ชลบุรี-เลือกตั้ง นายก-สท. เดือด ข่มขู่ทำร้ายร่างกาย จดบัตร ปชช.

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

         การเลือกตั้งนายกเทศบาลและสมาชิกเทศบาล เริ่มเดือด เมื่อมีการทำร้ายร่างกาย โทรศัพท์ข่มขู่และชาวบ้านร้อง มีการล่ารายชื่อจดบัตรประชาชน ผู้สมัครนายกฯ มายืนหนังสือร้อง กกต.ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบด่วน

           เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 15 มี.ค.64 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดชลบุรี นายบรรเจิด สิงห์โตทอง หัวหน้ากลุ่มเรารักหนองชาก ผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลหนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เบอร์ 1 และผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลทั้ง 2 เขต 12 คน เบอร์ 1 – 6 ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียน โดยมี ด.ต.ประวิทย์ สารทพันธ์ พนักงานสืบสวนและไต่สวน กลุ่มงานสืบสวนสอบสวนและพรรคการเมืองรับหนังสือ ซึ่งหลังจากยื่นหนังสือแล้วทาง กกต.ได้อธิบายถึงหลักการร้องเรียน ซึ่งทางนายบรรเจิด ได้อธิบายว่า ที่มาวันนี้ไม่ได้ระบุว่าร้องเรียนใคร หรือกลุ่มการเมืองไหน แต่เอาข้อมูลมาให้ทางเจ้าหน้าที่ กกต.ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาความจริง และหนังสือร้องเรียนนั้นไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลให้กับสื่อได้

              ต่อมา นายบรรเจิด สิงห์โตทอง หัวหน้ากลุ่มเรารักหนองชาก ผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลหนองชาก เบอร์ 1 ได้เปิดเผยว่า ในนามกลุ่มเรารักหนองชาก ผู้สมัครรับเลือกตั้งได้มายื่นหนังสือให้ กกต.อยากจะให้ลงไปดูแลและไปตรวจสอบการเลือกตั้ง ในพื้นที่ อาจจะมีความผิดปกติว่ามีการจดรายชื่อชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านได้มาแจ้งกับกลุ่มตน จึงต้องการให้ กกต.ไปตรวจสอบว่าจริงมั้ย โดยวันนี้มีข้อมูลมามอบให้ กกต.แต่เปิดเผยไม่ได้ กกต. ได้รับเรื่องเอาไว้ แล้วทางเจ้าหน้าที่ กกต.คงลงพื้นที่ไปดูตามที่เราเสนอ ที่จริงการเลือกตั้งก็เป็นระบอบประชาธิปไตย ผมเองก็เป็นอดีตนายกฯ อยากจะให้การเลือกตั้งมีความบริสุทธิ์ยุติธรรม ชาวบ้านจะได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งด้วยความเต็มใจ
               ส่วนมีการเสนอข่าว เรื่องชายชุดดำ เป็นคนใส่ชุดหรือเสื้อดำที่ติดตามตน เพราะที่จริงตนออกหาเสียงหรือออกกิจกรรมช่วยเหลือชาวบ้านในช่วงโควิดมานานแล้ว และก่อนการสมัครเลือกตั้งได้เกิดเหตุการณ์ ผมโดนข่มขู่และโดนคนร้ายเอาไม้คมแฝกตีที่ศรีษะจนแตกมาแล้ว และได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.บ้านบึง จึงได้หาคนมาดูแลขณะตอนออกพื้นที่เพื่อความปลอดภัยเท่านั้นเอง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!