ราชบุรี – ทหารช่าง ช่วยภัยแล้งตามโครงการ “ราษฏร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง”

ราชบุรี – ทหารช่าง ช่วยภัยแล้งตามโครงการ “ราษฏร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง”

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

ทหารช่าง ช่วยภัยแล้งตามโครงการ “ราษฏร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง”

              เมื่อวันที่ 24 มี.ค.64 กรมการทหารช่าง โดย กองพันทหารช่างที่ 111 กรมทหารช่างที่ 11 ได้จัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วย เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้งขาดแคลนน้ำ ในพื้นที่บรรเทาสาธารณภัยของหน่วย ตามโครงการ “ราษฏร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” โดยได้นำรถบรรทุกน้ำ ขนาด 6,000 ลิตร ออกแจกจ่ายน้ำอุปโภค – บริโภค ให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านถ้ำหิน ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยปริมาณน้ำที่แจกจ่าย จำนวน 12,000 ลิตร

            ทั้งนี้สืบเนื่องจากสถานการณ์ภัยแล้งในหลายพื้นที่เริ่มส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชน ทั้งในเรื่องของการขาดแคลนน้ำอุปโภค และบริโภค โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกล ทุรกันดาร ที่ระบบชลประทานหรือระบบประปายังเข้าไม่ถึง กองทัพบก ด้วยความห่วงใยต่อความเดือดร้อนของประชาชน จึงได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน จัดทำโครงการ “ราษฏร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ประจำปี 2564 ขึ้น เพื่อระดมศักยภาพและทรัพยากรของแต่ละหน่วยงาน เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนโดยพร้อมเพรียงกัน โดยกรมการทหารช่าง ซึ่งมีกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เช่น รถยนต์บรรทุกน้ำ ชุดประปาสนาม รถผลิตน้ำดื่ม สามารถนำไปใช้ในการแจกจ่ายน้ำอุปโภค บริโภค บรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยแล้งในพื้นที่ราชบุรีได้

             โดยกำลังพลและยุทโธปกรณ์จากชุดบรรเทาสาธารณภัยในด้านภัยแล้งจากหน่วยขึ้นตรงของกรมการทหารช่าง ซึ่งประกอบด้วย กองพลทหารช่างและหน่วยขึ้นตรง และกองพันทหารช่างที่ 51 ได้แบ่งมอบพื้นที่บรรเทาสาธารณภัย เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ ของจ.ราชบุรี โดยได้แบ่งมอบให้หน่วยขึ้นตรงของกรมการทหารช่างรับผิดชอบ ในแต่ละอำเภอของจ.ราชบุรี ดังนี้ 1.อำเภอเมืองราชบุรี และอำเภอจอมบึง หน่วยรับผิดชอบ คือ กองพันทหารช่างเครื่องมือพิเศษ กองพลทหารช่าง , 2.อำเภอบ้านคา และอำเภอสวนผึ้ง หน่วยรับผิดชอบ คือ กองพันทหารช่างที่ 111, กรมทหารช่างที่ 11 , 3.อำเภอปากท่อ และอำเภอวัดเพลง หน่วยรับผิดชอบ คือ กองพันทหารช่างที่ 602 กรมทหารช่างที่ 11 และ 4.อำเภอบางแพ หน่วยรับผิดชอบ คือ กองพันทหารช่างที่ 51

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!