อุบลราชธานี-จับรางวัล โครงการปลอดควันดำนำโชค

อุบลราชธานี-จับรางวัล โครงการปลอดควันดำนำโชค

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน

อุบลฯ จับรางวัล โครงการปลอดควันดำนำโชค

            วันที่ 24 มี.ค.64 ณ ห้องประชุมพรหมวรราช ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี จับรางวัลให้แก่ผู้โชคดี โครงการปลอดควันดำนำโชคจังหวัดอุบลราชธานี(Lucky Green Engine 2019) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 จากสถานการณ์ปัญหามลพิษทางอากาศจากค่าปริมาณฝุ่นละออง (PM 2.5)ที่สูงเกินมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ พบว่าปัญหาส่วนหนึ่งมาจากมลพิษที่เกิดจาการการใช้รถใช้ถนและสภาพรถที่ขาดการดูแลรักษาส่งผลให้มีการปล่อยควันดำออกสู่อากาศเกินเกณฑ์ค่ามาตรฐานที่กำหนด รวมถึงสภาพเครื่องยนต์ที่ไม่พร้อมในการใช้งาน
            ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศจากค่าปริมาณฝุ่นละออง (PM 2.5)ที่เกินมาตรฐาน จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี และหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมกันขับเคลื่อนโครงการให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการขับเคลื่อนการป้องกันและควบคุมมลภาวะควันดำจากรถยนต์ให้ลดลง พร้อมกับการสร้างขวัญกำลังใจผู้ใช้รถที่รักษารถให้อยู่ในสภาพดีมีค่าควันดำไม่เกินมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด และยังเป็นการชักชวนผู้ใช้รถหันมาใส่ใจดูแลรักษารถของตนให้มีสภาพดีอยู่เสมอ ซึ่งจะส่งผลดีต่อสภาพแวดล้อม ลดมลภาวะในอากาศ เป็นการป้องกันการเกิดปัญหามลพิษทางอากาศในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีอย่างยั่งยืนในระยะต่อไป จึงได้จัดทำโครงการ ปลอดควันดำนำโชค จังหวัดอุบลราชธานี (LuckyGreen Engine 2019 ) อย่างต่อเนื่องตลอดมา
            สำหรับรางวัลให้แก่ผู้โชคดี โครงการปลอดควันดำนำโชคจังหวัดอุบลราชธานี(Lucky Green Engine 2019) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ” จำนวนทั้งสิ้น 10 รางวัล ประกอบไปด้วย ทีวี 24 นิ้วจำนวน 1 รางวัล เตาอบไมโครเวฟ จำนวน 1 รางวัล หม้อสุกี้บาร์บีคิวจำนวน 1 รางวัล หม้ออบลมร้อน จำนวน 1 รางวัล พัดลมขนาด 18 นิ้วจำนวน 1 รางวัล รางวัลพัดลมขนาด 16 นิ้วจำนวน 3 รางวัล หม้อหุงข้าวจำนวน 2 รางวัล โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ได้รวบรวมผลการตรวจวัดควันดำและรายละเอียดข้อมูลผู้เข้าร่วมโครงการฯตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 ถึงวันที่ 18 มีนาคม 2564 มีผู้ร่วมส่งฉลากชิงรางวัล จำนวน 679 ราย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!