อยุธยา – อบรมพระสังฆาธิการและพระภิกษุเพื่อรับการแต่งตั้ง ประจำปี 2564

อยุธยา – อบรมพระสังฆาธิการและพระภิกษุเพื่อรับการแต่งตั้ง ประจำปี 2564

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

          คณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดพิธีอบรมพระสังฆาธิการและพระภิกษุเพื่อรับการแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และพระกรรมวาจาจารย์ ประจำปี 2564ในเขตปกครองคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภาค 2

           เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 มิถุนายน 2564 ที่หอประชุมสงฆ์วัดพนัญเชิงวรวิหาร อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระเดชพระคุณพระธรรมโพธิมงคล เจ้าคณะภาค 2 เจ้าอาวาสวัดนิมมานรดี กรุงเทพมหานคร ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมพระสังฆาธิการและพระภิกษุเพื่อรับการแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และพระกรรมวาจาจารย์ ประจำปี 2564ในเขตปกครองคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภาค 2โดยมี พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิง ถวายการต้อนรับ พร้อมด้วย พระสังฆาธิการ เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล ในเขตปกครองสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภาค 2 ให้การต้อนรับ หลังจากที่นายประดับ โพธิการญจนวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวถวายรายงาน

          ในการเปิดการอบรมพระสังฆาธิการและพระภิกษุ เพื่อเข้ารับการแต่งตั้งในครั้งนี้เนื่องด้วย พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ตระหนักและเห็นความสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาศักยภาพของพระสังฆาธิการ ที่จะแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งปกครองคณะสงฆ์ และพระภิกษุที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนด ให้มีฐานะเป็นพระกรรมวาจาจารย์ เพื่อประกอบสังฆกิจที่เกี่ยวกับการประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบทแก่กุลบุตรได้อย่างถูกต้องตามที่มีพระบรมพุทธานุญาตไว้ จึงได้กำหนดอบรมให้มีความพร้อมที่จะปฏิบัติศาสนกิจนั้น ๆ ตามนโยบายของคณะสงฆ์ คณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยพระเดชพระคุณ เจ้าคณะจังหวัด จึงได้จัดโครงการอบรมพระสังฆาธิการและพระภิกษุ เพื่อเข้ารับการแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลเจ้าอาวาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาสและพระกรรมวาจาจารย์ ในเขตปกครองคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภาค 2 ประจำปี 2564 ขึ้น โดยการจัดอบรม มีทั้งภาควิซาการและภาคปฏิบัติ ทั้งส่วนเกี่ยวกับศาสนกิจ 6 ด้านที่เป็นศาสนกิจตามที่กำหนดไว้ในกฎหมาย ภารกิจการสนองงานการบริหารจัดการสำนักปฏิบัติธรรม ศาสนกิจที่เกี่ยวเนื่องกับส่วนราชการ และฝึกปฏิบัติการสอบการสวดกรรมวาจาในพิธีอุปสมบทกรรม ผู้รับการอบรมประกอบด้วย เจ้าคณะตำบลจำนวน 6 รูป เจ้าอาวาสจำนวน 26 รูปผู้ช่วยเจ้าอาวาสจำนวน 18 รูป และพระกรรมวาจาจารย์จำนวน 2 รูป รวมทั้งหมดจำนวน 52 รูปด้วยกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!