สตูล-ยอดเพิ่ม 9 ราย รวมยอดสะสม ณ วันที่ 21 มิ.ย. 64 รวม 67 ราย

สตูล-ยอดเพิ่ม 9 ราย รวมยอดสะสม ณ วันที่ 21 มิ.ย. 64 รวม 67 ราย

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก

      สตูล ยอดเพิ่ม 9 ราย รวมยอดสะสม ณ วันที่ 21 มิ.ย. 64 รวม 67 ราย โดยผู้ป่วยติดเชื้อโควิด –19 รายใหม่ 9 ราย นั้นจากกลุ่มนักเรียนโรงเรียนตะห์ฟีซุลกุรอานมัรกัสยะลา จังหวัดยะลาและ เป็น ผู้ติดเชื้อจากผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของกลุ่มผู้ป่วยที่เป็นนักเรียน มัรกัส ยะลา

         นายแพทย์สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล กล่าวว่า วันนี้ (21 มิ.ย.64) มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสตูล เพิ่มขึ้น จำนวน 9 ราย เป็น นักเรียนโรงเรียนตะห์ฟีซุลกุรอานมัรกัส ยะลา จังหวัดยะลา ที่เดินทางกลับมาบ้านที่จังหวัดสตูล และอยู่ในสถานที่กักตัวที่ LQ จังหวัดสตูล จำนวน 1 ราย และกลุ่มเสี่ยงสูงที่สัมผัสนักเรียน มัรกัส ยะลา จำนวน 8 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อจากผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ครอบครัวและญาติสนิท ตำบลเกตรี อำเภอเมือง จำนวน 6 ราย และผู้ติดเชื้อจากผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน ซึ่งเป็นบิดาที่สัมผัสใกล้ชิดลูกชายจำนวน 2 ราย ผู้ติดเชื้อทุกคน ได้รับการส่งต่อที่โรงพยาบาลสนาม และอยู่ในความดูแลเฝ้าสังเกตอาการโดยบุคลากรทางการแพทย์อย่างใกล้ชิด

           สำหรับผู้สัมผัสกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ก่อนที่นำไปกักตัว ทีมงานสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูลร่วมกับหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรค อำเภอเมือง อำเภอควนกาหลงและอำเภอควนโดน ลงไปสอบสวนโรคพบ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากคลัสเตอร์ดังกล่าว จำนวน 159 คน เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงสูงที่สัมผัสนักเรียน มัรกัส ยะลา จำนวน 92 คน กิจกรรมเฝ้าระวัง งานแต่งงาน จำนวน 60 คน กิจกรรมอื่นๆ จำนวน 7 คน และผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ จำนวน 54 คน กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ได้นำตัวไปกักตัวในสถานที่ที่จังหวัดจัดให้ (LQ) และบางส่วนที่ลักษณะบ้านมีความพร้อมได้กักตัวที่บ้าน (HQ) มีการติดตามดูแลโดย เจ้าหน้าที่ และ อสม. เน้นย้ำเคร่งครัดสุขอนามัย และเฝ้าสังเกตอาการตนเอง หากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ รีบแจ้ง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน หรือโทร 1669 ทันที ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำทั้งหมด 54 คน แนะนำเฝ้าสังเกตอาการตนเอง และเคร่งครัดสุขอนามัย

            ทางด้านมาตรการการบริหารจัดการป้องกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในคลัส เตอร์กลุ่มนักเรียนโรงเรียนตะห์ฟีซุลกุรอานมัรกัส ยะลา จังหวัดยะลา ของจังหวัดสตูล ทางจังหวัดมีแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้ทุกอำเภอวางมาตรการเข้มในการป้องการแพร่ระบาดของโควิด-19 และให้สถานศึกษาในภาครัฐ จำนวน 44 โรงเรียน ปรับรูปแบบการเรียนการสอนจากการศึกษาในระบบ On Site คือการเรียนการสอนปกติในสถานศึกษา เปลี่ยนเป็นระบบ On Line หรือ On Hand และโรงเรียนศึกษาเอกชน จำนวน 8 โรง ให้เปลี่ยนรูปแบบการการการสอนเช่นกันจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้พี่น้องประชาชนจังหวัดสตูล ให้ความเชื่อมั่นในการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ของจังหวัด สตูล ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ไม่ให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มและการให้ความช่วยเหลือที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด –19 ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนชาวจังหวัดสตูล อย่าตกใจกับข่าวผู้ติดเชื้อ อย่าเชื่อข่าวลือ ขอให้ติดตามข้อมูลที่ถูกต้องทางเพจ โควิด-19 สตูล หรือจากทางราชการ และขอให้เคร่งครัดสุขอนามัย มาตรการป้องกันโรค เน้นห่างกันไว้ ใส่แมสกัน หมั่นล้างมือ ถือหลักรักสะอาด ไม่ไปที่ผู้คนแออัด หรือที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!