ประจวบคีรีขันธ์-จัดพิธีปัจฉิมนิเทศให้กับนักเรียนชั้น ม.3 และม.6 ที่จบการศึกษา

ประจวบคีรีขันธ์-จัดพิธีปัจฉิมนิเทศให้กับนักเรียนชั้น ม.3 และม.6 ที่จบการศึกษา

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

โรงเรียนกุยบุรีวิทยา จัดพิธีปัจฉิมนิเทศให้กับนักเรียนชั้น ม.3 และม.6 ที่จบการศึกษา

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 มีนาคม 2564 โรงเรียนกุยบุรีวิทยา ได้จัดให้มีพิธีปัจฉิมนิเทศ ให้กับนักเรียน ที่กำลังจบชั้น ม.3 และ ม.6 โดยมีนายโพชฌงค์ เสืออบ ผู้อำนวยการโรงเรียนกุยบุรีวิทยา เป็นผู้กล่าวอวยพรให้กับนักเรียนที่เข้าร่วมพิธี โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคณะครู นักเรียนรุ่นน้อง และนักเรียนที่จบการศึกษา เพื่อให้นักเรียนเกิดความตระหนัก และมีความรัก ภูมิใจในสถาบันที่ตนเองศึกษาอยู่ ณ ที่หอประชุมโรงเรียนกุยบุรีวิทยา อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ

            โดยผู้อำนวยการโรงเรียน ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียน และได้แสดงความชื่นชมยินดีเป็นอย่างยิ่ง กับนักเรียนชั้น ม.3 และชั้น ม.6 ทุกคน ที่ได้เพียรพยายามเอาใจใส่ในการศึกษาและเล่าเรียน จนสามารถสำเร็จการศึกษาตามที่มุ่งหมาย ความสำเร็จของนักเรียนในวันนี้ เป็นความปิติของหลายฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือตัวของนักเรียนเอง บิดามารดา ตลอดจนครู อาจารย์ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้ การศึกษานั้นถือว่าเป็นรากฐานที่สำคัญที่สุดต่อการพัฒนาประ เทศชาติ ให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน เพราะเป้าหมายของการศึกษาก็คือ การปลูกฝังให้คนในชาติมีความรู้ความสามารถทางด้านวิชาการ คุณธรรมจริยธรรม ขอให้นักเรียนได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับ จากโรงเรียนแห่งนี้ไปพัฒนาตนเอง สังคม ประเทศชาติ ให้มีความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าสืบต่อไป
หลังจากนั้นก็เป็นกิจกรรมสันทนาการ ให้นักเรียน ครู และผู้ปกครองได้ร่วมแสดงความยินดีต่อกัน ถ่ายภาพร่วมกัน รวมถึงนำสิ่งของที่ระลึกให้ต่อกัน ซึ่งในปีนี้ ส่วนใหญ่ ทางญาติและรวมถึงตัวนักเรียนเอง ได้มีการเตรียมช่อดอกไม้ ซึ่งที่ทำจากดอกไม้จากธรรมชาติ และดอกไม้ที่ทำจากธนบัตรทั้งของจริงและของปลอม บ้างก็ทำเป็นมาลัยคล้องคอ ให้กัน โดยมาลัยมีทั้งทำจากธนบัตร เหรียญ ลูกอม และขนมต่างๆ ส่วนที่สร้างสร้างสีสันให้กับงานนี้ก็เป็นธนบัตรขวัญถุงหรือที่เรียกกันว่าแบงค์กาโม่ ที่ทางนักเรียนได้นำมาดัดแปลงเป็นทั้งช่อดอกไม้ และมาลัยคล้องกันเป็นจำนวนมาก นั่นเอง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!