เพชรบุรี-คุมเข้ม เลื่อนเปิดเรียน 12 ก.ค. หลังยอดติดเชื้อรายใหม่ ยังพุ่งอยู่ที่ 87 ราย

เพชรบุรี-คุมเข้ม เลื่อนเปิดเรียน 12 ก.ค. หลังยอดติดเชื้อรายใหม่ ยังพุ่งอยู่ที่ 87 ราย

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

       คุมเข้ม เลื่อนเปิดเรียน 12 ก.ค. หลังยอดติดเชื้อรายใหม่ ยังพุ่งอยู่ที่ 87 ราย และมีมติ ให้เทศบาลเมืองชะอำจัดซื้อวัคซีน พร้อมมาตรการ Bubble and Seal แรงงานบริษัท สตาร์ซันฟู๊ด (ไทยแลนด์) หลังพบผู้ติดเชื้อ ป้องกันทุกสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด19

            เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (วันที่ 28 มิถุนายน 2564) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการฯ ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ณ ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีเปิดเผยถึงการควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด19 ว่า ยังคงเข้มทุกมาตรการ โดยเฉพาะความห่วงใยบุตรหลาน มีมติเห็นชอบตามข้อเสนอศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี ให้เลื่อนการจัดการเรียนการสอนตามปกติหรือ( On – site) เป็นวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 และกรณีที่ นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำได้แจ้งความประสงค์ขอจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งเป็นวัคซีนทางเลือก เพื่อนำมาบริการฉีดให้ประชาชนในพื้นที่นั้น คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ได้มีมติให้เทศบาลเมืองชะอำ ใช้งบประมาณจัดหาวัคซีนทางเลือก ส่วนแนวทางมาตรการด้านโรงงาน ให้ทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการที่มีแรงงานต่างด้าว ได้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และให้บริษัท สตาร์ซันฟู๊ด (ไทยแลนด์) ดำเนินการตามมาตรการ Bubble and Seal หลังพบผู้ติดเชื้อ มากกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนพนักงาน มาตรการเฝ้าระวังมิให้มีการลักลอบออกนอกพื้นที่ควบคุมอย่างเด็ดขาด และตรวจสอบ หากพบบุคคลเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงให้ดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ป้องกันทุกสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด19

           นอกจากนั้นคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรีได้มีมติเห็นชอบการแก้ไขปัญหาขยะติดเชื้อสะสมในพื้นที่อำเภอเขาย้อย ด้วยกระบวนการเตาเผาขยะและเครื่องฆ่าเชื้อด้วยรังสี UVC ซึ่งจากการทดสอบค่ามลพิษไม่เป็นอันตรายต่อประชาชนและยังเป็นการกำจัดเชื้ออย่างปลอดภัยด้วย
ขณะที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายใหม่ จำนวน 87 ราย แยกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้
1.กลุ่มโรงงาน จำนวน 33 ราย แบ่งเป็น
1.1 ติดเชื้อในจังหวัด จำนวน 20 ราย
1.2 ติดเชื้อนอกจังหวัด จำนวน 13 ราย (พนักงานบริษัท โดลไทยแลนด์ จำกัด อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 12 ราย บริษัท ยี่หวา จำนวน 1 ราย)
2.กลุ่มตลาด จำนวน 17 ราย แบ่งเป็น
2.1 ติดเชื้อในจังหวัด จำนวน 3 ราย (ตลาดเทศบาลท่ายาง จำนวน 2 ราย ตลาดแผงลอยริมทางเท้าถนนพานิชเจริญ จำนวน 1 ราย)
2.2 ติดเชื้อนอกจังหวัด จำนวน 14 ราย (ตลาดชลบุรี จำนวน 4 ราย, ตลาดบางพลี จำนวน 6 ราย,ตลาดปากน้ำ จำนวน 1 ราย, ตลาดมหานาค จำนวน 1 ราย และตลาดยิ่งเจริญ จำนวน 2 ราย)
3.กลุ่มอื่นๆ จำนวน 37 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม จำนวน 8,574 ราย จึงมีความจำเป็นต้องติดตามฝ้าระวังเพื่อเข้าแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและควบคุมมิให้เกิดการระบาดลุกลามเป็นวงกว้างต่อไป ซึ่งจะได้นำเสนอประเด็นให้ที่ประชุมทราบ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!