ชลบุรี-บริษัท เอสโซ่ ปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำล้านตัวฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ

ชลบุรี-บริษัท เอสโซ่ ปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำล้านตัวฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

           รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำ เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ

            เมื่อ 7 เมษายน 2564 ที่ ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลน ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธาน ในพิธีเปิดโครงการปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำ เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานส่วนท้องถิ่น โรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ ศรีราชา สำนักงานประมงจังหวัดชลบุรี, ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จังหวัดชลบุรี, และองค์การบริหารส่วนตำบลคลองตำหรุ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน

            โครงการปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำ เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ จัดขึ้นโดยโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ ศรีราชา ร่วมกับ สำนักงานประมงจังหวัดชลบุรี, ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จังหวัดชลบุรี, และองค์การบริหารส่วนตำบลคลองตำหรุ เพื่อเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติบริเวณชายทะเล ในพื้นที่ให้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกุ้งกุลาดำ เพื่อส่งเสริมการทำประมงพื้นบ้านอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต กิจกรรมในครั้งนี้ นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และคุณสุชาติ โพธิ์วัฒนะเสถียร กรรมการและผู้จัดการโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ศรีราชา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหารบริษัทเอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และประชาชนได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำ จำนวน 1 ล้านตัว เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และรักษาสมดุลของทรัพยากรสัตว์น้ำ เพิ่มความอุดมสมบูรณ์ในแหล่งน้ำธรรมชาติ ส่งเสริมให้ชาวประมง และประชาชนในพื้นที่ เกิดการบริหารจัดการทรัพยากรสัตว์น้ำอย่างเหมาะสม สามารถนำมาใช้ประโยชน์อย่างสูงสุดต่อไป

          โรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ ศรีราชา ห่วงใย และตระหนักในคุณค่าของการอนุรักษ์รวมถึงการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งได้สนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมที่เคยจัดขึ้นในปีที่ผ่านมา อาทิ โครงการปลูกป่า และทำความสะอาดป่าชายเลนชุมชนบ้านแหลมฉบัง, ร่วมกับมูลนิธิที่อยู่อาศัยฯ สร้างบ้านให้กับผู้ขาดโอกาส, สร้างสนามเด็กเล่นเพื่อการเรียนรู้ (Brain base learning) และปลูกปะการัง เพื่ออนุรักษ์ท้องทะเลไทย ซึ่งโครงการดังเป็นกล่าวเป็นไปตามแนวนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัท ที่มุ่งเน้นการสนับสนุนบนพื้นฐานความต้องการของชุมชน เพื่อการพัฒนาสังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!