ชุมพร-พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้เพิ่มอีก 3 ราย

ชุมพร-พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้เพิ่มอีก 3 ราย

ภาพ/ข่าว:ทนวศักดิ์ ศุภการ

             ชุมพรพบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้เพิ่มอีก 3 ราย และเป็นญาติของผู้ป่าวรายที่ 1 และเป็นเพื่อนของผู้ป่วยรายที่ 2

           วันนี้(7 เมย.64) เวลา 18.00 น นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร เปิดว่า วันนี้ชุมพรเราได้ค้นพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 3 ราย ซึ่งเป็นคนในครอบครัวของผู้ป่วยรายที่ 1 และเป็นเพื่อนของผู้ป่วยรายที่ 1 และ 2 นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร นายกแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร กล่าวว่า วันนี้ขอนำข้อมูลสถาณการณ์การแพร่ระบาด โควิด – 19 ในจังหวัดชุมพร 2 ประเด็นที่เราได้รับผลการตรวจยืนยันแล้ว เพื่อให้พี่น้องประชาชนชุมพรได้เตรียมความพร้อมและเพื่อความสบายใจในข้อมูลเท็จจริงดังนี้

               ประเด็นแรก จากการที่มีพี่น้องประชาชนได้เข้าร่วมกิจกรรมที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เราได้เก็บสิ่งส่งตรวจไปแล้วและผลออกมาแล้วในวันนี้มี 10 รายและมีผลเป็นลบทั้งหมด แต่ยังรอผลอีก 231 ราย ซึ่งผลจะทยอยออกมาในภายหลังจากนี้ และจะแจ้งให้พี่น้องประชาชนทราบในโอกาสต่อไป
ประเด็นที่ 2 วันนี้จังหวัดชุมพรเราพบผู้ติดเชื้อโควิด – 19 รายใหม่เพิ่มอีก 3 ราย และเป็นผู้ป่วย 3 ,4 และ 5 ของจังหวัดชุมพรระลอกล่าสุดตามลำดับ
สำหรับผู้ป่วยรายที่ 3 เป็นเพศชาย อายุ 73 ปี จากการสอบสวนโรคพบว่า เป็นคนในครอบครัวของผู้ป่วยรายที่ 1 และมีบุคคลที่มีความเสี่ยงสูงจำนวน 6 ราย และมีบุคคลที่มีความเสี่ยงต่ำทั้งหมด 107 ราย
ผู้ป่วยรายที่ 4 เป็นเพศหญิง อายุ 63 ปี เป็นคนในครอบครัวของผู้ป่วยรายที่ 1 เช่นเดียวกัน จากการสอบสวนโรคพบว่า มีบุคคลที่มีความเสี่ยงสูงทั้งสิ้น 17 ราย และมีบุคคลที่มีความเสี่ยงต่ำทั้งสิ้น 103 คน
ส่วนผู้ป่วยรายที่ 5 เป็นเพื่อนของผู้ป่วยรายที่ 1 และ 2 เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 38 ปี จากการสอบสวนโรคพบว่า มีบุคคลที่มีความเสี่ยงสูงจำนวน 4 ราย และบุคคลที่มีความเสี่ยงต่ำจำนวน 14 คน และเคยนั่งดื่มกินกับผู้ป่วยรายที่ 1 และรายที่ 2 เมื่อวันที่ 1 และ 2 เมย.64 ในช่วงเวลา 21.00 – 24 .00 น ที่ผ่านมา
ทั้งนี่ผู้ป่วยรายใหม่ของจังหวัดชุมพรทั้ง 3 รายในวันนี้ ยังคงอยู่ภายใต้การดูแลรักษาจากแพทย์ของ รพ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ทั้งหมดแล้ว
สำหรับสถานที่ต่างๆที่ผู้ป่วยไปกระบวนการสอบสวนโรคก็มิได้นิ่งนอนใจ เราได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทั้งหมดแล้ว เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำในการทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อทุกแห่ง พร้อมทั้งกำชับให้ใช้กระบวนการคัดกรองอย่างรัดกุม เพื่อให้มีความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนที่เข้าใช้บริการทุกคนจากนี้ต่อไป.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!