สุพรรณบุรี-วิกฤต รพ.สนามเต็มผู้ป่วยโควิดนิวไฮบุคลากรทางการแพทย์ขาดแคลน

สุพรรณบุรี-วิกฤต รพ.สนามเต็มผู้ป่วยโควิดนิวไฮบุคลากรทางการแพทย์ขาดแคลน

มงคล สว่างศรี/สุพรรณบุรี

สุพรรณบุรี วิกฤตโรงบาลสนามเต็มผู้ป่วยโควิดนิวไฮบุคลากรทางการแพทย์ขาดแคลน

            สถานการณ์โควิด19 จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่4 กรกฎาคม 2564 มียอดผู้ป่วยโควิด19 พุ่งขึ้นถึง 71 ราย จาก 3 คลัสเตอร์ ได้แก่คลัสเตอร์พ่อค้าขายล็อตเตอรี่ตลาดดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ คลัสเตอร์ศาลากลาง อ.เมือง และเรือนจำ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งพบผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 จำนวน 9 อำเภอ ขณะที่เดียวกันโรงพยาบาลสนามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี อ.เดิมบางนางบวช เตรียมไว้รองรับ ผู้ป่วย โควิด-19 ในพื้นที่ จำนวน 104เตียง เต็มทั้งหมดแล้ว และต้องหา สถานที่เพื่อจัดเตรียมโรงบาลสนามแห่งใหม่เพิ่มเติม

              นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ลงพื้นที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อ.บางปลาม้า เพื่อตรวจสถานที่และความพร้อม ในการจัดตั้งโรงบาลสนามแห่งที่ 2 เพิ่มเติมจำนวน 100เตียง ไว้รองรับ ผู้ป่วยโควิด 19 ซึ่งได้มอบหมายให้ทางสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าไปวางระบบ เพื่อที่จะรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังเพิ่มมากขึ้น ให้เร็วที่สุด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรียอมรับว่าปัญหาหลักในขณะนี้ จ.สุพรรณบุรี ยังขาด อุปกรณ์ทางการแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ที่ไม่เพียงพอที่จะดูแลผู้ป่วย หากผู้ติดเชื้อโควิด 19 ยังเพิ่มมากขึ้นเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน และต้องประเมิน สถานการณ์วันต่อวัน และขอให้ประชาชนสวมแมสก์หรือหน้ากากอามัย ล้างมือบ่อยๆ งดไปพื้นที่แออัด การ์ดอย่าตก

             ขณะที่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ฉีดวัคซีนแล้วเพียง 3-4 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้นหรือ 3-4หมื่นคน จากที่ตั้งเป้าสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ต้องฉีดวัคซีน อย่างน้อย 7แสนคน ทั้งนี้เนื่องจากวัคซีนที่ถูกจัดสรรมาน้อยไม่เพียงพอต่อประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี อย่างไรก็ตามหากวัคซีนมาเพิ่มจะเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีให้เร็วที่สุดทั้งนี้ตนขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันป้องกันตัวเองปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดไม่มีธุระจำเป็นอย่างออกนอกบ้านหรือถ้ามีความจำเป็นต้องออกนอกบ้านหรือเคหะสถานต้องสวมแมสก์ หน้ากากอนามัยทุกครั้งถ้าท่านฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามท่านจะมีความผิดตามกฎหมาย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!