ร้อยเอ็ด -พร้อมใจน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาล ที่ 9

ร้อยเอ็ด -พร้อมใจน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาล ที่ 9

ธนากร ฉากจินดา ภาพ
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว
จิดาภา แก่นนาคำ บรรณาธิการข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

              โรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์ พร้อมใจน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาล ที่ 9 มาประยุกต์ใช้แก่นักเรียน เพื่อสู้ภัยโควิด 19

              ที่ โรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์ อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด ดร.อัมพร กุลาเพ็ญ ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา และคณะศึกษานิเทศก์ ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการดำเนินกิจกรรมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อสู้ภัยโควิด 19 โดยมี นายวัฒนา พลอาษา ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์ นายเจตวัตร สวัสดิ์พาณิชย์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์ คณะผู้บริหาร คณะครู และบุคลากรทางการศึกษาร่วมให้การต้อนรับ

                นายวัฒนา พลอาษา ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์ กล่าวว่า โรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์
เป็นโรงเรียนที่มีขนาดกลางประจำอำเภอ ซึ่งทางโรงเรียนได้รับความอนุเคราะห์ชนูปถัมภ์ จากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้ทรงจัดสร้างศูนย์ศิลปาชีพ ซึ่งถือได้ว่าเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญของโรงเรียน ทางโรงเรียนได้นำเอาหลักศูนย์การเรียนรู้ตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาปรับใช้ ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้นำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และนำมาปรับใช้ในทุกกลุ่มสาระ จนนำมาสู่งานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน ซึ่งเป็นโครงการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 27 “อิ่มท้อง สมองใส” โดยการนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ พร้อมสู้ภัยโรคติดเชื้อโควิด 19 ที่กำลังระบาดกันทั่วโลก

              ด้าน นายเจตวัตร สวัสดิ์พาณิชย์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์ กล่าวว่า การจัดการศึกษาโรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์ ได้น้อมนำเอาหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9 นำมาใช้ในแนวทางการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียน โดยผนวกเข้ากับทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้เช่นการส่งเสริมให้นักเรียนเป็นผู้มีการเรียนรู้ อย่างรอบคอบ ระมัดระวัง คิดเป็น ทำเป็น และก็มีเหตุผล ส่งเสริมนักเรียนทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความซื่อสัตย์ สุจริต รับผิดชอบ ไม่เอาเปรียบผู้อื่น ส่งเสริมให้นักเรียนดูแลรักษาความสะอาด ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย ตามความต้องการและความเหมาะสมสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและสามารถดำรงตน อยู่ในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลง ได้อย่างมีความสุขและยั่งยืน

             กิจกรรมในวันนี้ประกอบไปด้วย การฟังบรรยายจาก ดร.อัมพร กุลาเพ็ญ ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา หลังจากนั้นได้เข้าเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เยี่ยมชมศูนย์ศิลปาชีพด้านการทอผ้า เยี่ยมชมสวนพฤกษศาสตร์เพื่อชีวิตที่พอเพียง และร่วมเดินชมแปลงเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงที่เกิดจากฝีมือของนักเรียนโรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!