ตาก-คึกคัก วันแรก การรับสมัครสมาชิกสภาเทศบาล

ตาก-คึกคัก วันแรก การรับสมัครสมาชิกสภาเทศบาล

ภาพ/ข่าว:ชีวิต วิกุลชัยกิจ 

             ตาก-คึกคัก.. วันแรก การรับสมัครสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองตาก สมัครนายกฯวันแรกมีเพียง2ทีม “แม็ก” ทีมรักเมืองตาก ใด้เบอร์1 “อู๊ด”ทีมเมืองตาบ้านเรา ใด้เบอร์2

               เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ห้องประชุม เทศบาลเมืองตาก อำเภอเมือง จังหวัดตาก นายอำเภอเมืองตาก เป็นประธานจับสลาก ผู่บริหารท้องถิ่น นายกเทศมนตรีเมืองตาก และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองตาก 3 เขตเลือกตั้ง จำนวน 18 คน ปรากฏว่า มีผู้สนใจที่มาลงเวลาก่อน 08.00 น. จำนวน 2 ทีมที่ 1. นาย ณพล (ทนายแม็ก) ชยานนท์ภักดี รองประธานทนายความจังหวัดตาก คณบดีคณะนิติศาสตร์ และรัฐศาสตร์ วิทยาลัยลุ่มแม่น้ำปิง ทีมที่ 2. นายกำธร (อุ๊ด) บุญสา อดีตประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดตาก และเจ้าของกิจการร้านกิตติพงษ์คาร์แคร์และผู้สมัครอิสระ ที่แตกจากกลุ่มกลุ่ม และภาคประชาสังคม ชาย-หญิง รวม 9 คน ผลการจับสลากตามที่ทำความตกลงกันระหว่างผู้สมัครทีม และอิสระ นายกำธร บุญสา หัวหน้ากลุ่มเป็นจับสลากตนแรกในตำแหน่งนายกเมทศมนตรีเมืองตาก จับได้เบอร์ 2 เป็นผลให้นายณพล (ทนายแม็ก) ชยานนท์ภักดี ได้เบอร์ 1 ไปโดยปริยาย


                 สำนักงานเทศบาลเมืองตาก พ.อ.อ.ทวีผล ธรรมานุวงศ์ ปลัดเทศบาลเมืองตาก ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองตากได้ดำเนินการ เปิดรับสมัคร ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองตาก และนายกเทศมนตรีเมืองตากพุทธศักราช 2564 เนื่องด้วยคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นสมควรให้มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของเทศบาล และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมาอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือ ผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 และข้อ 7 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตาก
จึงประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองตากและนายกเทศมนตรีเมืองตาก ในวันที่ 28 เดือน มีนาคม พ.ศ. 2564 โดยกำหนดระยะเวลาสมัครรับเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 8 – 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 08.30 น. ถึงเวลา 16.30 น. สถานที่รับสมัคร ณ ห้องประชุมเศวตกุญชร ชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองตาก
โดยมี
1.นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอเมืองตาก ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองตาก
2.พันตำรวจโทกมลฐพัฒน์ ภูสินธนปวรรัช กรรมการฯ
3. นายชนะ เปรมปรี กรรมการฯ
ทั้งนี้ มีผู้แทนจากคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองตาก มาร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้อีกด้วย.
เทศบาลเมืองตากมีทั้งหมด 16 ชุมชน แบ่งเป็นชุมชนดังนี้
1.ชุมชนเด่นสน
2.ชุมชนหัวเดียด
3.ชุมชนดอยคีรี
4.ชุมชนปทุมคีรี
5.ชุมชนหนองหลวง
6.ชุมชนคุ้มสินไทย
7.ชุมชนศรีดอนแก้ว
8.ชุมชนตากสิน
9.ชุมชนเขาแก้ว
10.ชุมชนระแหง
11.ชุมชนวัดไผ่ล้อม
12.ชุมชนเชียงทองเหนือ
13.ชุมชนเชียงทองใต้
14.ชุมชนเฉลิมพระเกียรคิ
15.ชุมชนชัยชนะ
16.ชุมชนท่าแค
แบ่งเขตการเลือกตั้งเป็น 3 เขต มีสท. เขตได้เขตละ 6 คน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!