กาญจนบุรี-​ เปิดห้องเรียนมอนเตสซอรี่ในโครงการอาชาบำบัด​ รุ่น​ 2​ ให้กับน้องๆในศูนย์ฯ

กาญจนบุรี-​ เปิดห้องเรียนมอนเตสซอรี่ในโครงการอาชาบำบัด​ รุ่น​ 2​ ให้กับน้องๆในศูนย์ฯ

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

           ศูนย์การศึกษาพิเศษกาญจน์ได้ร่วมกับ​กองพันทหารม้าที่​ 19​ เปิดห้องเรียนมอนเตสซอรี่ในโครงการอาชาบำบัด​ รุ่น​ 2​ ให้กับน้องๆในศูนย์ฯ

นางสาวอรวรรณ​ เจือจาน​ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาญจนบุรี​ ได้มอบหมายให้คณะครูและบุคลากรของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาญจนบุรี​เข้าร่วมกับกองพันทหารม้าที่​ 19​ กองพลทหารราบที่​ 9​ ค่ายสุรสีห์​ จังหวัดกาญจนบุรีเปิดห้องเรียนมอนเตสซอรี่​”โครงการอาชาบำบัด” รุ่นที่​ 2​ ครั้งที่​ 10​ ณ​ ลานสนามม้ากองพันทหารม้าที่​ 19​ กองพลทหารราบที่​ 9​ ค่ายสุรสีห์​ จังหวัดกาญจนบุรี คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาญจนบุรี​ได้รับคำสั่งดังกล่าวคณะบุคลากรครูของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาญจนบุรีจึงได้นำน้องๆอยู่ในการดูแลของศูนย์ฯเดินทางไปร่วมทำกิจใน”โครงการอาชาบำบัด” รุ่นที่​ 2​ ครั้งที่​ 10​ กับห้องเรียนมอนเตสซอรี่​ ห้องเรียนเพื่อสร้างสติปัญญา​ และเมื่อคณะบุคลากรครูของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาญจนบุรีได้เดินทางไปถึงยังกองพันทหารม้าที่​ 19​ กองพลทหารราบที่​ 9​ ค่ายสุรสีห์​ ได้นำน้องๆของศูนย์ฯที่เข้าร่วมกิจกรรม” อาชาบำบัด” ในครั้งนี้​ โดยก่อนที่จะทำการฝึกทางครูพี่เลี้ยงได้ให้น้องๆทำการวอร์มร่างกายก่อนที่จะส่งตัวน้องๆให้กับพี่ทหารที่เป็นครูฝึก​ จากนั้นพี่ทหารที่เป็นครูฝึกได้นำน้องๆที่เข้าร่วมทำกิจกรรมในโครงการ”อาชาบำบัด” รุ่นที่​ 2​ ขึ้นนั่งบนหลังพร้อมกับเดินทางลงสนามเพื่อทำการฝึกเดินทรงตัว​ ฝึกจูงม้า​เพื่อสร้่างความคุ้นเคยกับม้า

              ​ ต่อด้วยพี่ๆทหารที่เป็นครูฝึกได้ให้น้องๆเดินจูงม้าไปรอบๆสนามก่อนที่จะนำน้องขึ้นบนหลังม้าพร้อมกับเดินรอบ​สนาม​ 2​ -​ 3 รอบ​ เพื่อให้น้องได้เรียนรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของม้าว่าเป็นเช่นไรร่วมไปถึงการรวมไปถึงการทำกิจกรรมการละเล่นต่างๆสร้างความสนุกสนานและสร้างสติปัญญาให้กับน้องที่เข้าร่วมโครงการเป็นอย่างมาก​ เสร็จกิจกรรมคณะครูพี่เลี้ยงและบุคลากรของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาญจนบุรีที่เดินทางไปร่วมทำกิจกรรมจึงได้นำน้องๆเดินทางกลับมายังศูนย์เสร็จกิจกรรมห้องเรียนมอนเตสซอรี่​ ห้องเรียนสติปัญญา​ที่ทางศูนย์ฯสามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!