กาญจนบุรี-เปิดการอบรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

กาญจนบุรี-เปิดการอบรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

          สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดเปิด การอบรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อพัฒนาตลาดแรงงานให้มีปริมาณและคุณภาพตามความต้องการของผู้ประกอบการและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

               วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.30 น.ที่ โรงแรมพีลูส อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการสัมมนาชี้แจงความเป็นมาและประชาสัมพันธ์โครงการส่งเสริมการพัฒนาตลาดแรงงานให้มีปริมาณและคุณภาพตามความต้องการของผู้ประกอบการปัจจุบันและนักลงทุนเป้าหมาย โดยมี นางสาวจิรานันท์ จิววัฒนารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดสัมมนาฯ พร้อมด้วย ผู้บริหาร พนักงาน จากสถานประกอบการ เข้าร่วมฯ

              สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานกาญจนบุรี จัดสัมมนาชี้แจงความเป็นมาและประชาสัมพันธ์โครงการส่งเสริม การพัฒนาตลาดแรงงานให้มีปริมาณและคุณภาพตามความต้องการของผู้ประกอบการในปัจจุบันและนักลงทุน เป้าหมาย เพื่อชี้แจงความเป็นมา ประชาสัมพันธ์ และรับสมัครผู้ที่มีความสนใจพัฒนาฝีมือแรงงานในสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นการส่งเสริมพัฒนากำลังแรงงานของจังหวัดกาญจนบุรีที่มีผลิตภัณฑ์มวลรวม (GDP) สูงสุดของจังหวัดกาญจนบุรี 3 อันดับแรก ได้แก่ อุตสาหกรรมแปรรูปเกษตร อุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ และอุตสาหกรรมบริการยานยนต์

              สำหรับสถานประกอบการที่สนใจ สามารถดำเนินการได้ ดังนี้ รวมกลุ่มพนักงาน เจ้าหน้าที่ที่ต้องการจะเข้ารับการอบรมฯ จำนวน 20-25 คน เลือกหลักสูตรที่ต้องการฝึกอบรมแจ้งความประสงค์ขอรับการอบรมไปยังสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานกาญจนบุรี โดยจัดทำหนังสือขอรับการสนับสนุนการฝึกอบรม ระบุชื่อหลักสูตร วันที่ต้องการให้จัดฝึกอบรม จำนวนผู้เข้ารับการอบรม รายชื่อและเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เข้ารับการอบรม สถานที่ฝึกอบรม หากได้รับการคัดเลือกอบรมจะได้รับสิทธิประโยชน์ทั้งผู้เข้ารับการฝึกอบรม สถานประกอบกิจการ สามารถยื่นรับรองค่าใช้จ่ายเพื่อขอยกเว้นภาษีสำหรับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น และผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับวุฒิบัตรจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อใช้ประกอบการสมัครงานหรือเป็นหลักฐานอ้างองสำหรับสร้างความน่าเชื่อถือในการประกอบอาชีพ อีกด้วย และยังสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานกาญจนบุรี 99/9 ม.7 ต.หนองลาน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี โทร.034-510617

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!