เพชรบุรี-ติดโควิด-19เพิ่มอีก 3 ราย เป็นพนักงานโรงงานปลากระป๋อง

เพชรบุรี-ติดโควิด-19เพิ่มอีก 3 ราย เป็นพนักงานโรงงานปลากระป๋อง

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

        ติดโควิด-19เพิ่มอีก 3 ราย เป็นพนักงานโรงงานปลากระป๋องจ.สมุทรสาคร รวมเป็นติดสะสม 27 ราย

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (10 มกราคม 2563 )นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ร่วมประชุม ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี
นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เปิดเผยว่า มาตรการเพชรบุรีดำเนินการเข้มทุกมาตรการ ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ยังมีชาวบ้านบางส่วนที่อาจมีความจำเป็นต้องทำภารกิจในพื้นที่เสี่ยงพื้นที่ระบาด ส่งผลให้การตรวจหาเชื้อบุคคลกลุ่มเสี่ยง พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 3 ราย จึงขอความร่วมมือหากหลีกเลี่ยงไม่ไปไม่ได้ก็ต้องป้องกันตัวเองและเมื่อกลับมาต้องกักตัวเองอยู่บ้าน14วัน และรีบเข้ารับการตรวจเชื้อ เพื่อความปลอดภัย

               นอกจากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการดูแลผู้รักษาหาย 12 รายที่เดินทางกลับบ้านแล้ว แม้จะรักษาหายแล้วแต่ยังคงต้องกักตัวเองอีก 14วัน โดยจังหวัดเพชรบุรีจะดูแลด้านอาหารการกินจนครบ 14 วันและฝากถึงชุมชนว่าสามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างสบายใจ สำหรับสถานการณ์โควิด19 เพชรบุรี ผลการส่งตรวจทั้งหมด 9,726 ราย ไม่พบเชื้อ 9,423รายและกำลังรอผล 276 ราย ในส่วนผู้ติดเชื้อของเพชรบุรีมีผลติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย ทั้งหมดเป็นหญิง จากโรงงานปลากระป๋อง จังหวัดสมุทรสาคร อายุ 41 ปี , 43 ปี, 55 ปี โดยทั้ง 3 ราย เดินทางไปทำงานที่โรงงานปลากระป๋องแบบ ไป-กลับ กระทั่งโรงงานปิด และทราบข่าวว่ามีเพื่อนในโรงงานติดเชื้อจึงประกอบกับมีอาการ น้ำมูกไหล ไอ เจ็บคอและลิ้นสัมผัสไม่มีรส จึงเข้าทำการตรวจหาเชื้อและรักษา เมื่อวันที่ 8 ม.ค. กระทั่งพบเชื้อดังกล่าว โดย 1 รายรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า อีก 2 ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านแหลม ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ได้เข้าทำการสอบสวนโรคและนำผู้สัมผัสใกล้ชิดตรวจเชื้อ และกักตัว โดยอยู่ในระหว่างดำเนินการ ซึ่งบางส่วนผลเป็นลบแต่ก็ยังต้องเฝ้าระวังเพื่อทำการตรวจซ้ำอีก รวมยอดสะสมผู้ติดเชื้อ 27 ราย แต่รักษาหายแล้ว 12 ราย กำลังรักษาอีก 15 ราย คาดว่าจะหายในเร็ววัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!