เพชรบุรี-มั่นใจความทุ่มเท การทำงานของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคัดกรองโควิด 19

เพชรบุรี-มั่นใจความทุ่มเท การทำงานของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคัดกรองโควิด 19

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

         ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี มั่นใจความทุ่มเท การทำงานของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคัดกรองโควิด 19 นอกจากช่วยสกัดการแพร่ระบาดของโรคแล้วยังจับคนต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองได้ด้วย พร้อมแจ้งผลตรวจกลุ่มเสี่ยง 555 ราย ไม่พบผู้ติดเชื้อทั้งหมด

           เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ ( 11 มกราคม 2564) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี รอง
ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ร่วมประชุม ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี

             นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เปิดเผยว่า ท่ามกลางสถานการณ์คุมเข้มเพื่อป้องกันโควิด 19 ทุกด้าน หนึ่งในมาตรการคือการตั้งด่านตรวจคัดกรองโควิด 19 นอกจากจุดตรวจทั่วไปแล้ว เพื่อช่วยสกัดบุคคลกลุ่มเสี่ยงป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งจากการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วยความทุ่มเท อย่างเต็มที่ ที่ให้ความสำคัญในด้านความปลอดภัยของประชาชน ส่งผลให้จับกุมชาวเวียดนาม จำนวน 8 คนที่ลักลอบเข้าเมือง โดยจับได้ที่ด่านตรวจคัดกรองโควิด19 พื้นที่อำเภอชะอำ ซึ่งคนขับขี่ผ่านจุดคัดกรองด้วยท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้น มีผู้โดยสารชายและหญิงอยู่บนรถรวม 8 คน ทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม ไม่มีเอกสารประจำตัวแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวมาตรวจวัดอุณหภูมิไม่พบไข้ และได้จัดส่งดำเนินคดีต่อไป นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวเพิ่มเติมว่าเป็นที่น่ายินดีของบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่ผลการ ตรวจเชื้อโควิด 19 วันนี้ จำนวน 555 รายทั้ง 555 รายไม่พบเชื้อทั้งหมด และยินดีกับผู้ติดเชื้อของเพชรบุรี ซึ่งผลการรักษาหายเพิ่มอีก 1 ราย รวมที่รักษาหาย 13 รายได้กลับบ้านแล้ว ส่วนที่เหลืออีก14รายกำลังรักษาอยู่ในความดูแลของแพทย์ คาดว่าจะหายในเร็วๆนี้ สำหรับสถานการณ์โควิด19 เพชรบุรี ผลการส่งตรวจรวมทั้งหมด 10,361ราย ไม่พบเชื้อ 9,978 ราย กำลังรอผลตรวจอีก 356 ราย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!