ฉะเชิงเทรา-กองกำลังบูรพา ล็อค12 แรงงานต่างด้าวสกัดโควิด

ฉะเชิงเทรา-กองกำลังบูรพา ล็อค12 แรงงานต่างด้าวสกัดโควิด

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

           ทหารพราน กองกำลังบูรพา สกัดโควิดแพร่กระจาย ล็อค12แรงงานต่างด้าว 2คนไทย แจ้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

               วันที่ 20 ม.ค. พ.อ.รณรงค์ เส็งมี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 (ผบ.ชค.กรม.ทพ.13) ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว เข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้สั่งการให้ ร.อ.สุระ โสรักนิษฐ์ รอง ผบ.ร้อย.ทพ.1306 อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมกำลัง กำลังตั้งด่านตรวจบริเวณ จุดสกัดคลองกลาง ต.คลองตะเกรา และแจ้งเตือนไปยังจุดตรวจทุกแห่ง พร้อมประสานแจ้งฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจในในพื้นที่ กระทั่งพบรถต้องสงสัย บริเวณจุดสกัดคลองกลาง ต.คลองตะเกรา เป็นรถกระบะโตโยต้าวีโก้ แคป สีบร์อนทอง ทะเบียน บฉ 4895 สระแก้ว ขับมาจาก อ.ท่าตะเกียบ จึงเรียกตรวจสอบมี นายธนกฤต ทารัตน์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 4 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เป็นคนขับ พบแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 4 คน นั่งอัดกันมาในรถคือ นส.อันดา เฮือน อายุ 31 ปี นส.พอ จำเริญ อายุ 33 ปี นาย ฮือ เฮง อายุ 35 ปี และ นาย เบีย นี อายุ 28 ปี ทั้งหมดเป็นชาว อ.ภูเมีย จ.พะตะบอง สอบสวนให้การรับสารภาพว่า ได้รับแรงงานชาว ต่างด้าวมาจาก อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี เพื่อจะไปส่งที่ บ้านทุ่งกบินทร์ หมู่ 5 ต.วังไหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว โดยได้ค่าจ้างคนละ 500 บาท

               ขณะเดียวกัน ได้มีรถกระบะต้องสงสัย โตโยต้าวีโก้แคป สีบร์อน ทะเบียน ผน 8917 ขอนแก่น มาจาก อ.ท่าตะเกียบ มี นายวิสุทธิ์ ปามุทา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 2 ต.กุดเค้า อ.บันจาคีรี จ.ขอนแก่น เป็นคนขับ พบแรงงานชาวกัมพูชา 8 คนคือ น.ส.เรียก ไซรา อายุ 19 ปี น.ส.เนียง เรส อายุ 47 ปี น.ส.เรส ทวี อายุ 33 ปี น.ส.เตือ เรส อายุ 38 ปี บ.คลาคำจะแก นายเลย บะรัง อายุ 27 ปี นายเปลือง ทิน อายุ 36 ปี นายเยือม เมียน อายุ 39 ปี และ นายแวน วีน อายุ 39 ปี ทั้งหมดมาจาก บ้านคลาคำจะแก อ.โกบูไร จ.บันเตียเมียนเจย สอบสวน รับสารภาพว่า รับแรงงาน ต่างด้าวมาจาก ย่านรามอินทรา เขตบางเขน กทม. เพื่อที่จะไปส่งที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว โดยได้ค่าจ้างเหมาในราคา 8,000 บ.
               เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวน และทำบันทึกการจับกุม พร้อมแจ้งข้อหา ช่วยเหลือนำพาเคลื่อนย้าย แรงงานต่างด้าว และข้อหามั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคตามข้อกำหนดในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 1) ข้อ 5 เร่งตรวจสอบใบอนุญาต นำตัวไปสอบสวนโรค และตรวจสอบเบื้องต้น ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ เพื่อดำเนินคดีต่อไป.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!