เพชรบุรี-ยกระดับเมืองท่องเที่ยว ชู อาหารพื้นถิ่นอัตลักษณ์

เพชรบุรี-ยกระดับเมืองท่องเที่ยว ชู อาหารพื้นถิ่นอัตลักษณ์

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

          ผู้ว่าฯเพชรบุรี ยกระดับเมืองท่องเที่ยว ชู อาหารพื้นถิ่นอัตลักษณ์ ผุด แนวทางสร้างเชฟชุมชน ต้องมีทุกพื้นที่ เดินหน้า ขับเคลื่อนทุกด้าน แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ท่ามกลางโควิด 19 และสานต่อความตั้งใจให้เพชรบุรีเป็นเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโก

            เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (วันที่ 20 มกราคม 2564) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาชนร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดเพชรบุรี ณ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี  นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด 19 ที่ส่งผลถึงปัญหามากมาย ที่กระทบอย่างเห็นได้ชัดคือปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเพชรบุรีที่มีรายได้หลักส่วนใหญ่มาจากการท่องเที่ยว จึงหวังที่จะยกระดับเมืองท่องเที่ยวเพชรบุรีภายใต้ safety and health destination สุขภาพ เน้นสุขอนามัย ชูอาหารพื้นถิ่นอัตลักษณ์ และอยากให้มีเชฟชุมชน ในทุกพื้นที่ส่งเสริมให้ในแต่ละชุมชน มีการสร้างนวัตกรรมอาหาร สร้างเมนูรายการอาหารที่จะเป็นตัวชูโรงของดีเพชรบุรี และขานรับแนวทาง 1 ชุมชน 1 อำเภอ พร้อมหวังเป็นจุดเริ่มต้นการรับรู้ของประชาชนที่ต้องมีส่วนร่วมเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโก

              นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวเพิ่มเติมถึง ผลกระทบระลอกใหม่โควิด 19 ส่งผลต่อการเติบโตฐานรากทางเศรษฐกิจ จึงต้องให้ความสำคัญการทำภารกิจของแต่ละหน่วยงานที่มีความแตกต่างกัน แต่ให้บูรณาการร่วมกัน เพื่อเป็นเครื่องมือที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง ปลายทาง ทุกภาคส่วนร่วมกันหาแนวทางการพัฒนาและแก้ไข ปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยวให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ผลักดันทุกช่องทางให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน ที่จะเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดเพชรบุรี มีการกระจายรายได้สู่ชุมชน ที่ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม และจะเป็นสิ่งที่จะตอบโจทย์ข้อกำหนด จากข้อคำถามที่สามารถทำให้เพชรบุรีเป็นเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโกได้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!