เพชรบุรี-แก้ปัญหาขายของยาก ส่งขายลำบาก จากสถานการณ์โควิด 19

เพชรบุรี-แก้ปัญหาขายของยาก ส่งขายลำบาก จากสถานการณ์โควิด 19

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

             จังหวัดเพชรบุรี ช่วยชาวบ้าน ขาย ผัก ผลไม้ แก้ปัญหาขายของยาก ส่งขายลำบาก จากสถานการณ์โควิด 19 ร่วมจับมือพาณิชย์จังหวัด 2 เมือง เพชรบุรีและสมุทรสงคราม แลกขายสินค้า ณ ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี

                    เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (28 มกราคม 2564) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางสาวเอกรัตน์ นาคาคง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ร่วมอุดหนุน พืชผักผลไม้ของเกษตรกร ชาวบ้าน ณ ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เปิดเผยว่า หาลู่ทางประสานความช่วยเหลือชาวบ้านเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบความเดือดร้อนจากโควิด 19 โดยความร่วมมือผ่านทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบุรีและสมุทรสงคราม นำผลผลิตพืชผักผลไม้ นำมาขายแลกเปลี่ยนที่ในพื้นที่ไม่มี ช่วยแก้ปัญหาขายของยาก ส่งขายลำบาก คนเดินตลาดน้อย ไม่มีการจัดงานแสดงสินค้า นำมาจัดจำหน่ายถึงมือผู้บริโภคได้ซื้อโดยตรง ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ได้ทั้งราคาถูก และผักผลไม้ที่สดจากไร่
ทางด้านนายประวิทย์ เครือทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีเพชรบุรี (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัดได้กล่าวว่า นำผู้ผลิต มาเปิดร้านเคลื่อนที่แบบรถพุ่มพวง เข้าถึงทุกพื้นที่ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค ได้สะดวก ไม่ต้องออกมาจากบ้าน ส่งตรงถึงบ้าน และเป็นสินค้าปลอดภัย

                โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้ยืนยันด้วยว่าเพชรบุรีส่งเสริมในเรื่องของผักปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ ผักพื้นบ้าน ส่วนสมุทรสงครามมี ส้มโอขาวใหญ่แม่กลอง พร้อมเชิญชวน ให้ช่วยกันอุดหนุน คนละไม้คนละมือ ถือว่าเป็นตัวอย่างที่คนไทยได้ช่วยกัน
ผู้สนใจยังสามารถติดต่อผลผลิตโดยตรงได้ที่ พาณิชย์จังหวัดเพชรบุรี สำหรับส้มโอขาวใหญ่แม่กลอง มี 2 ขนาดผลใหญ่ จำหน่ายราคา 5 ลูก 200 ผลเล็ก 7 ลูก 200 บาท ส่วนพืชผักสวนครัว ผลไม้ปลอดสารพิษ อื่นๆ ราคาถูกเป็นพิเศษอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!