สระบุรี – สุดทน ออกเดินชูป้ายขับไล่ ผอ.คลัง รักษาราชการแทนปลัด

สระบุรี – สุดทน ออกเดินชูป้ายขับไล่ ผอ.คลัง รักษาราชการแทนปลัด

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

            ชาวบ้านหินช้อน แก่งคอย สระบุรี สุดทน ออกเดินชูป้ายขับไล่ ผอ.คลัง รักษาราชการแทนปลัด บริหารงานไม่โปร่งใสเร่งให้รัฐตรวจสอบ(2ไฟล์)

               ส่วนที่ จังหวัด สระบุรี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่หน้า อบต. หินซ้อน หมู่ที่ 9 ต. หินซ้อน อ. แก่งคอย จ. สระบุรี หลังทราบข่าวมีกลุ่มชาวบ้านประชาชนในพื้นที่ ร่วม 150 คน จากตัวแทน 9 หมู่บ้าน ได้ออกมามาตัวกันและชูป้ายเดินขับไล่ ผอ.คลัง ของ อบต.หินซ้อน ให้ออกจากพื้นที่หลังชาวบ้านทราบไม่โปร่งใส่การบริหารงาน ที่เกิดเหตุพบกลุ่มชาวบ้าน ในพื้นที่ ของบ้านหินช้อน ประมาณ 150 คน พร้อมรถขยายเสียง ที่ชาวบ้านนำมา จากนั้นกลุ่มชาวบ้าน ได้เริ่มเดินขบวน ตามริมถนนบ้านหินซ้อน – แก่งคอย เพื่อเดินทางมาที่หน้า อบต.หินช้อน พร้อมชูป้ายและโห่ร้องขับไล่ไม่เอา ผอ.คลัง ซึ่งรักษาราชการแทนปลัด อบต. หินช้อน อ.แก่งคอย จ. สระบุรี หลังจากที่ผ่านมาชาวบ้านทราบข่าวว่าทาง ผอ.คลัง น.ส. ประพิศ วัชรินทร์ ตำแหน่ง ผอ.คลัง อบต.หิน ซ้อน รักษาราชการแทนปลัด อบต.หินซ้อน ซึ่งทำงานไม่โปร่งใส่ ตลอดจน การเบิกจ่าย เงินงบประมาณใน อบต และรังแกข้าราชการชั้นผู้น้อย และ อีกหลายประการซึ่งไม่ชอบมาพากลในการบริหารงาน และที่ผ่านมาเคยยื่นหนังสื่อให้ให้แก่ทาง อำเภอ และ นายก อบต.หินช้อน เพื่อให้ทำการตรวจสอบในการบริหารจัดการแต่ที่ผ่านมายังไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด ทำให้ชาวบ้าน จึงรวมตัวมาเพื่อขับไล่ ผอ.คลังในครั้งนี้ เพื่อให้เดินทางไปอยู่ที่อื่น

               ด้าน นาง ปัญจรักษ์ จันทรา อายุ 58ปี ชาวบ้าน เผยว่า ที่ผ่านมานั้น ที่ อบต. หินช้อนไม่มีปลัด มาปฏิบัติงานเพราะย้ายไปอยุ่ที่ อื่น การทำงาน จึงมี น.ส ประพิศ วัชรินทร์ ตำแหน่ง ผอ.คลัง อบต.หิน ซ้อน รักษาราชการแทนปลัด อบต.ในระหว่างที่รักษาการแทนนั้น ชาวบ้านทราบว่าทำงานไม่โปร่งใส่ ในการปฏิบัติงาน เช่นการเบิกจ่าย เกินความจริง ไม่สามารถให้สมาชิกและชาวบ้านตรวจสอบ ในการทำงาน ในขณะที่ผ่านมากลุ่มชาวบ้านเคยยื่นหนังสือเพื่อขอให้มีการตรวจสอบในการเบิกจ่ายและด้านบริหารการเงิน ของ อบตงที่ ผอ.คลังดูแล อยู่แต่ว่าเรื่องไม่คืบหน้า จนชาวบ้านสุดทนต้องออกมารวมตัวเพื่อท้วงติและขับไล่ ผอ.คลัง เพื่อให้ออกจากพื้นที่ ของชาวบ้าน ใน 24 ชม. พร้อมยื่นหนังสือ ในการขับไล่ให้กับ นาย สันติ ลิ้มมณี นายก อบต. หินช้อน อ. แก่งคอย จ สระบุรี เพื่อให้มีการตรวจและในการปฏิบัติหน้าที่ สอบต่อไป จากนั้นชาวบ้านจึงแยกย้ายกันกลับบ้าน โดยในระหว่างมีการขับไล่ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หินช้อน อ. แก่งคอย จ. สระบุรี มาคอยดูแลความปลอดภัย ส่วนทางด้าน นาย สันติ ลิ้มมณี นายก อบต. หินช้อน หลังจากรับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้านแล้วก็รับปากจะรีบดำเนินการตรวจสอบ อย่างเร่งด่วน ส่วนในวันนี้ทางด้าน นส. ประพิศ วัชรินทร์ ตำแหน่ง ผอ.คลัง อบต.หิน ซ้อน รักษาราชการแทนปลัด ได้มีการลาพักร้อนได้ 3 วัน แล้ว ยังไม่มาทำงาน ซึ่งเมื่อผอ.คลังกลับมาจะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไปตามขั้นตอน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!