ปราจีนบุรี-(คืบหน้า) ทหารนำสุนัขเข้าค้นหาสองสามีภรรยาถูกน้ำป่าพัดหาย

ปราจีนบุรี-(คืบหน้า) ทหารนำสุนัขเข้าค้นหาสองสามีภรรยาถูกน้ำป่าพัดหาย

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

        (คืบหน้า) ทหารนำสุนัขเข้าค้นหาสองสามีภรรยาถูกน้ำป่าพัดหายไปกับน้ำพร้อมบ้านทั้งหลัง

         วันที่ 3 พ.ย.63 คืบหน้าการค้นหานายสำเนียง และนางโอ๋ อถมพรมราช สองสามีภรรยาที่ถูกน้ำป่าพัดหายไปตั้งแต่เมื่อคืนลอยกระทว วันที่ 1 พ.ย.63ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทหารป่าไม้หน่วยกู้ภัยร่วมค้นหาติดต่อกันแต่ยังไม่พบตัว วานนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถแบคโฮเข้ามาช่วยคุยหาร่างของทั้งสองที่คาดว่าอาจถูกน้ำพัดมาติดบริเวณตลิ่งซึ่งมีซากต้นที่ทับถมกันเป็นกองๆ แต่ก็ยังไม่พบบุคคลทั้งสอง

            ล่าสุดวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารจากศูนย์การสุนัขทหารกรมการสัตว์ทหารบกโดยพลตรี วินัย ธารีฉัตร เจ้ากรมสัตว์ทหารบก มีคำสั่งให้ พันเอกอำนาจ จันทรัตน์นำกำลังพล 6 นาย ลงพื้นที่เพื่อที่จะร่วมค้นหาผู้สูญหาย และแนะนำสุนัข 2 ตัวมาร่วมค้นหามาๆ สุนัขทหารชื่อ แจ็คกี้ และซาคิว อายุ 2 และ 6 ปี มาทำการช่วยทีมค้นหาสองตายายในครั้งนี้ด้วยคาดว่าวันนี้จะมีข่าวดี พันเอก อำนาจ จังภารัตน์ ผู้บังคับศูนย์การสุนัขทหาร กล่าวว่า ภารกิจหลักวันนี้ทางศูนย์ฯจะนำสุนัขทั้ง 2 ตัวออกดมกลิ่นค้นหาบริเวณใต้สุดไปจนถึงบริเวณบ้านของสองตายายระยะทางราว 1 กิโลเมตรเศษ ร่วมกับฝ่ายปกครองทหาร ปภ.หน่วยกู้ภัยฯป่าไม้ ผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและประชาชนในพื้นที่เดินเท้าค้นหาร่วมกัน

           เวลา 09:30 น นายชัยวัฒน์ เอี่ยมละออ ปลัดอำเภอ อาวุโส ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ออกค้นหา กระทั่งเวลา 11.00 นยังไม่พบล่างของบุคคลสูญหายที่คาดว่าจะจมอยู่ในซากไม้ ขณะเดียวกันมีประชาชนและส่วนราชการได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคมาบริจาคให้กับศูนย์อำนวยการเป็นจำนวนมาก ทางผู้นำหมู่บ้านและประชาชนอยากจะฝากถึงผู้บริจาคข้าวสารอาหารแห้งณขณะนี้ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการหม้อหุงข้าวถ้วยชามช้อนของใช้ในครัวเรือนที่จะใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งขณะนี้ทุกหลังคาเรือนไม่มีหม้อหุงข้าวชามช้อนที่จะใช้มีแต่ข้าวสารก็หุงไม่ได้จึงฝากบอกประชาชนที่จะมาบริจาคให้นำของดังกล่าวมาบริจาคให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ถูกน้ำท่วมจะเป็ นพระคุณอย่างมาก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!