เพชรบุรี-เปิดสนทนากลุ่ม รวมตัวคณาจารย์ 5 มหาวิทยาลัย

เพชรบุรี-เปิดสนทนากลุ่ม รวมตัวคณาจารย์ 5 มหาวิทยาลัย

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

             จังหวัดเพชรบุรี เปิดสนทนากลุ่ม รวมตัวคณาจารย์ 5 มหาวิทยาลัย หาวิธีผลักดันยกระดับสู่เมืองสร้างสรรค์ตามบรรทัดฐานใหม่บนฐานความรู้ที่เป็นนวัตกรรมการท่องเที่ยว

                 เมื่อเวลา 10.00น.วันนี้ (วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563) นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี รศ.ดร.นันทนิตย์ วานิชาชีวะ หัวหน้าส่วนราชการ คณาจารย์ และผู้ประกอบการ ร่วมสนทนากลุ่ม ณ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี
นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เปิดเผยว่าการเปิดสนทนากลุ่ม ด้วยการรวมตัวของคณาจารย์จากมหาวิทยาลัย 5 แห่ง เพื่อร่วมกันตกผลึกการขับเคลื่อน ในการพัฒนาชุมชนต้นแบบด้วยการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และยั่งยืน

               เพื่อยกระดับจังหวัดเพชรบุรีสู่เมืองสร้างสรรค์ ทั้งระบบกลไก สร้างแพลตฟอร์มจากการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่จะให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ จะพุ่งตรงตั้งใจไปท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี ที่มีอัตลักษณ์หลากหลายรูปแบบศักยภาพหลายด้าน เป็นเมืองช่างแห่งสยาม เป็นเมือง 3 รส มีแหล่งวัตถุดิบที่จะประกอบอาหาร รสเปรี้ยวจากมะนาว รสหวานจากน้ำตาลโตนด และรสเค็มจากเกลือทะเล สามารถที่จะใช้องค์ความรู้ และนวัตกรรม ขยายผลกระจายรายได้ ช่วยลดความเหลื่อมล้ำจากการท่องเที่ยว พัฒนาภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมบริการการท่องเที่ยวภายใต้การออกแบบการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์บนถนนสายวัฒนธรรมต้นแบบ เพื่อขับเคลื่อนจังหวัดเพชรบุรีสู่เมืองสร้างสรรค์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!