อุตรดิตถ์-ชี้ข้อกฎหมาย ขรก.การเมือง ส.ส.ส.ว.ผู้บริหารท้องถิ่น

อุตรดิตถ์-ชี้ข้อกฎหมาย ขรก.การเมือง ส.ส.ส.ว.ผู้บริหารท้องถิ่น

ภาพ/ข่าว:เอนก ธรรมใจ

           ผอ.กกต.อุตรดิตถ์ ชี้ข้อกฎหมาย ขรก.การเมือง ส.ส.ส.ว.ผู้บริหารท้องถิ่น ท้องที่ช่วยหาเสียงเลือกตั้ง นายก.อบจ และส.อบจ.ไม่ได้ ผิดพรบ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11.00 น.นายนิยม จันทร์เยี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จังหวัดอุตรดิตถ์ กกต.) กล่าวเปิดเผยว่า ได้ชี้แจงกรณีที่มีผู้สมัครจากพรรคการเมืองได้มีข้อสอบถามเกี่ยวกับการปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรคการเมือง มาตรา 34 ของ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 โดยที่ประชุม กกต.ได้พิจารณาแล้ว เห็นว่า ข้าราชการการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา ผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น หรือเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ ไม่สามารถหาเสียงเลือกตั้งช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งได้

               นายนิยม จันทร์เยี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยอีกว่า อย่างไรก็ตามรายละเอียดของการตอบข้อสอบถามของพรรคการเมืองต่างๆแต่ล่ะกลุ่มแต่ละพรรค กกต.ได้มีหนังสือตอบข้อสอบถามแจ้งให้แต่ละพรรคการเมืองทราบ และยังได้มีการเผยแพร่ข่าวสารจาก กกต.ในลงเว็บไซต์ของสำนักงาน กกต.www.ect.go.th ตามมาตรา 23 ตามพ.ร.ป.ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้งการเมืองท้องถิ่นท้องที่ ที่ต้องปฎิบัติตามข้อบังคับ นายนิยม จันทร์เยี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!