ประจวบคีรีขันธ์-รัฐมนตรีเกษตรฯ รับฟังปัญหา เพื่อขับเคลื่อนไปด้วยกัน

ประจวบคีรีขันธ์-รัฐมนตรีเกษตรฯ รับฟังปัญหา เพื่อขับเคลื่อนไปด้วยกัน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

รัฐมนตรีเกษตรฯ รับฟังปัญหา จ.ประจวบฯเพื่อขับเคลื่อนไปด้วยกัน

             เวลา 14.00 นวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ รร.หัวหินแกรนด์ ฯ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ดร.เฉลิมชัย ศรีออ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมารับฟังปัญหาของ จ.ประจวบฯ ในนโยบาย”การขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับพื้นที่”
โดยมี ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ปข. นำ หน.ส่วนราชการ 120 หน่วยงานเข้าร่วม ดร.พัลลภฯ กล่าวว่า ปัญหาของ จ.ประจวบฯ ที่ต้องนำเสนอให้ทาง รมต.เพื่อนำเสนอต่อ นายกรัฐมนตรี และ ครม.คือ ปัญหาขยะของกลุ่มเทศบาลประสพเนื่องจากพื้นที่ที่นำมาทิ้งในศูนย์การทหารราบฯ กำลังจะเต็มส่งผลทำให้ หัวหิน ปราณ ฯ สามร้อยยอด กุยบุรี ไม่มีที่จะทิ้ง

               ปัญหาทางด้านการประมงขาดแคลนแรงงาน ผลกระทบทางข้อกฎหมาย และอื่นๆ นอกจากนั้นก็ยังมีเรื่องการท่องเที่ยวที่เกิดผลกรทบฯลฯ นายประยงค์ จันทเต็ง นอภ.หัวหิน ขอให้ทางรัฐบาลส่งเสริมพัฒนาปรับปรุง ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ในเส้นทางถนน ปัญหาช้างป่า และ ต.บึงนคร ขอให้นำไฟฟ้าแสงส่วางเข้าทั้งตำบล ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้มาหลายสิบปี ชาวบ้านบอกว่าเป็นไทยแลนด์ 4.0 แต่พวกเขาเป็นพวกไทย ๐.4 เพราะฉะนั้นขอให้ทาง รมต.ฯช่วยเร่งดำเนินการแก้ไขพัฒนาให้ด้วย ทางด้าน นายอติชาติ ชัยศรี นายกสมาคมประมงปากน้ำปราณ กล่าวว่าในฐานะที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมประจวบฯ ขอให้ช่วยเร่งดำเนินการจัดตั้งศูนย์วิจัยพัฒนาสับปะรดและมะพร้าว ที่เป็นพืชหลักทางเศรษฐกิจของ จ.ประจวบฯเพราะจะทำให้เกษตรกรได้มีการพัฒนาผลผลิตให้มีคุณภาพและปริมาณที่ดี ในส่วนปัญหาประมงนั้นรัฐบาลออกกฏหมายมา 300 กว่าฉบับ เมื่อปี 58 มันทำลายล้างชาวประมงที่มีอยู่ใน 22 จังหวัดที่อยู่ติดชายทะเล มันไม่ยุติธรรม และนอกจากนั้นการกธ้ยืมเงินจากทางสถาบันการเงิน ธนาคาร เจ้าของเรือไม่ประสพผลสำเร็จในการที่จะนำเงินมาลงทุนทางการประมง ขอให้ช่วยแก้ไขในมาตการข้อกฏระเบียบให้ด้วย

                ทางด้าน ดร.เฉลิมชัยฯ รมต.เกษตรฯ กล่าวว่า ปัญหาที่ได้นำเสนอทั้งการเกษตร การประมง แหล่งน้ำ และอื่นๆ นั้นเบื้องต้นถ้าจุดใดใช้งบประมาณน้อยและทำได้ในระดับจังหวัด จะให้ ผวจ. รับดำเนินการทันที ส่วนถ้างบประมาณมากๆ หรือปัญหาทางข้อกฏหมายจะนำเสนอให้ทาง นายกรัฐมนตรี และ ครม.รับทราบเพื่อพิจารณาดำเนิน ขณะนี้ปัญหานัเนตนเองจะต้องดูแล 2 จังหวัดคือ ประจวบฯ เพชรบุรี เพราะฉะนั้นแล้วขอให้ทั้งสองจังหวัดนี้มั่นใจได้ว่า รัฐบาลจะดูแลและเร่งดำเนินการให้ทันที

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!