เพชรบุรี-พร้อมเป็นสมาชิกเมืองสร้างสรรค์ของ UNESCO

เพชรบุรี-พร้อมเป็นสมาชิกเมืองสร้างสรรค์ของ UNESCO

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

            จังหวัดเพชรบุรี เสวนาทุกฝ่าย ชี้ชัด ศักยภาพเพชรบุรี พร้อมเป็นสมาชิกเมืองสร้างสรรค์ของ UNESCO ผนึกชาวเพชรบุรี คือพลังขับเคลื่อนสำคัญ

            เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ ( 6 พฤศจิกายน 2563) นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ผู้แทนภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน ร่วมเวทีนำเสนอข้อมูลและวิเคราะห์แนวทางการขับเคลื่อนพื้นที่จังหวัดให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโก ณ ห้องประชุม โรงแรมรอยัล ไดมอน จังหวัดเพชรบุรี นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เปิดเผยว่าจังหวัดเพชรบุรีได้สมัครเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ ของ UNESCO จึงเร่งขับเคลื่อนศักยภาพความโดดเด่นของเพชรบุรี จึงต้องเปิดเวที สร้างการรับรู้ของทุกภาคส่วนโดยเฉพาะภาคประชาชนคนเพชรบุรีต้องทราบ ว่าเรากำลังขับเคลื่อนจังหวัดเพชรบุรีให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโก

              ทางด้านผู้ร่วมเสวนาต่างได้กล่าวถึงความมุ่งมั่นการขับเคลื่อนให้เพชรบุรีเป็นเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโกว่า สิ่งสำคัญของการจะได้รับการเลือกให้เพชรบุรีเป็นสมาชิกเมืองสร้างสรรค์ของ UNESCO ชาวเพชรบุรีทุกคนต้องรับรู้รับทราบ สามารถเข้าใจแนวทาง ที่จะมีส่วนช่วยให้ประสบความสำเร็จทั้งช่วยกันรักษาพื้นฐานวัฒนธรรมด้านอาหารดั้งเดิมของเพชรบุรี ผลิตวัตถุดิบโดยกฎธรรมชาติปลอดสารพิษ การรักษาวิถีชีวิตดั้งเดิมให้เกิดความมั่นคงทางด้านอาหาร สร้างการรับรู้แบบปูพรมทุกระดับท้องถิ่น ประชาสัมพันธ์บอกต่อผ่านสื่อบุคคล ของแต่ละกลุ่ม เช่น อสม. ชุมชนต่างๆในพื้นที่ ซึ่งเมื่อเพชรบุรีได้เป็นสมาชิกของยูเนสโก แต่ละประเทศก็จะมีการลงมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เข้ามาเที่ยวเมืองเพชรบุรี เกิดเป็นโอกาสในการพัฒนาเมืองเพชรบุรีให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!