อุดรธานี – กระตุ้นเศรษฐกิจ สู้โควิด งานมอเตอร์โชว์อุดรธานี

อุดรธานี – กระตุ้นเศรษฐกิจ สู้โควิด งานมอเตอร์โชว์อุดรธานี

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี 

            สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี จัดงานมอเตอร์โชว์ ส่งเสริมธุรกิจการขายเกี่ยวกับยานยนต์ และนวัตกรรมยานยนต์ ตั้งแต่รถจักรยานยนต์จนถึงรถใหญ่สายธุรกิจ การแสดงนวัตกรรมใหม่ๆที่จะต่อยอดไปถึงการทำธุรกิจได้

              วันที่ 7 พ.ย.63 ที่ห้องอุดรธานี ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซ่า อุดรธานี มีการจัดงาน F.I.T. MOTOR SHOW UDONTHANI 2020 โดยนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวเปิดงานในครั้งนี้ว่า ” กระผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานทำพิธีเปิดงาน F.T.I. MOTOR SHOW UDONTHANI 2020 ในวันนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี ได้จัดงาน F.T.I. MOTOR SHOW UDONTHANI 2020 ขึ้น แสดงถึงศักยภาพของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี ที่สามารถรวมค่ายรถยนต์ นวัตกรรมยานยนต์ใหม่ๆ มาร่วมไว้ในสถานที่แห่งนี้ ได้อย่างเต็มรูปแบบ ขอชื่นชมในความตั้งใจในการจัดงาน F.T.I. MOTOR SHOW UDONTHANI 2020 ในครั้งนี้ งาน F.T.I. MOTOR SHOW UDONTHANI 2020 เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมยานยนต์เติบโตอย่างต่อเนื่อง นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะชาวจังหวัดอุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียง จะได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าที่มี คุณภาพ และได้มาตรฐาน อีกทั้งเป็นการกระตุ้นการจับจ่าย ทำให้เกิดเงินหมุนเวียน กระตุ้นให้เศรษฐกิจของจังหวัดอุดรธานีให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป ขอขอบคุณ กลุ่มผู้ประกอบการยานยนต์ หน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน โดยเฉพาะสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี ที่ได้จัดงานที่ดีแบบนี้ขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีการจัดงานเช่นนี้อย่างต่อเนื่องตลอดไป

               ด้านนายวีรพงษ์ เต็งรังสรรค์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี และคณะผู้จัดงาน ขอต้อนรับทุกท่าน และขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี (ท่านสยาม ศิริมงคล) ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด F.T.I. MOTOR SHOW UDONTHANI 2020 ในวันนี้ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี เป็นภาคเอกชนที่เกิดจากการรวมตัวของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในพื้นที่ เป็นองค์กรที่ประสานงานกับภาครัฐ ให้เกิดประสิทธิภาพ และความร่วมมือในภาคธุรกิจในท้องถิ่นจนถึงระดับประเทศ อุตสาหกรรมยานยนต์เป็นส่วนหนึ่งของ 43 กลุ่มอุตสาหกรรม ของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญทั้งในด้านการผลิต ส่งออก ซึ่งเป็นห่วงโซ่อุปทานขนาดใหญ่ที่ประเทศไทยมีความพร้อม และเป็นฐานผลิตที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน การจัดงาน F.T.I. MOTOR SHOW UDONTHANI 2020 ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 5 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 15 พฤศจิกายน 2563 ณ ห้องอุดรธานีฮอลล์ ชั้น 4 ห้องอุดรธานีฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี
วัตถุประสงค์ ในการจัดงานในครั้งนี้
คือ 1. เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ตลอดจนสินเชื่อของสถาบันการเงิน จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียง
2. เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับทราบนวัตกรรม เทคโนโลยีของรถยนต์ในอนาคตและได้สัมผัสแนวคิดการเปลี่ยนแปลงของแต่ละค่ายรถยนต์
3. เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน และเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา คนรุ่นใหม่มีเวทีแสดงผลงานและแสดงออก
4. เพื่อให้มีเวทีเสวนาวิชาการนวัตกรรมยานยนต์
5. เพื่อเพิ่มโอกาสในการจับคู่ธุรกิจ
ภายในงานจะมีการเปิดตัวรถใหม่ หลากหลายรุ่น จากกลุ่มรถยนต์ กลุ่มรถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งรถ การจัดบูทนิทรรศการด้านนวัตกรรมของสถาบันการศึกษา การประกวดผลงานทางด้านนวัตกรรมกรรมของนักศึกษา การจัดนิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการเงิน กว่า 50 บูท การจัดงานครั้งนี้ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี มีความเชื่อมั่นว่า จากความร่วมมือของ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี บริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สถาบันการศึกษา รวมไปถึงการสนับสนุนด้วยดี จากทางภาครัฐ  และภาคเอกชน ในครั้งนี้ จะส่งผลให้การจัดงานในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!