เพชรบูรณ์-เมียน้ำตาตก ไม่มีเงินเผาศพสามี

เพชรบูรณ์-เมียน้ำตาตก ไม่มีเงินเผาศพสามี

ภาพ/ข่าว:ภนายอุดมศักดิ์ เหล็กคำ / น.ส.หัสยา ชมภู / นายบุรฉัตร ศิริวัฒนาเกษม 

เพชรบูรณ์ เมียน้ำตาตก ไม่มีเงินเผาศพสามี หลังจมน้ำเสียชีวิตที่ต่างจังหวัด

           วันที่ 7 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายบรรจง แหนงกระโทรก เสียชีวิตในขณะที่กำลังออกไปหาปลาในบ่อน้ำขนาดใหญ่หลังหมู่บ้านแกรนด์ฮาร์เบอร์ หมู่ 10 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา หลังเสียชีวิต นางบัวริน น้ำร้อนเบ้า ภรรยาผู้เสียชีวิตได้แจ้งความประสงค์จะนำศพของสามีมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ภูมิลำเนา ซึ่งได้แก่ หมู่ที่ 6 ต.น้ำร้อน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าหน้ากู้ภัย นำศพมาส่งถึงบ้าน
ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายชยุตพงศ์ บุญเป้า อาสาสมัครมูลนิธิรวมกตัญญู จุดวิเชียรบุรี ว่า นางบัวริน น้ำร้อนเบ้า ภรรยาของ นายบรรจง ผู้เสียชีวิต มีปัญหาทางด้านการเงินขาดทุนทรัพย์ที่จะมาจัดงานศพให้กับ นายบรรจง ผู้เป็นสามี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ นางบัวริน น้ำร้อนเบ้า ภรรยาของผู้เสียชีวิตกำลังจักงานศพให้กับสามี ที่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 2 ต.น้ำร้อน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ บรรยากาศในงานเป็นไม่ด้วยความเงียบเหงามีเพียงเพื่อนบ้านไม่กี่คนที่มาร่วมงาน

             สอบถาม นายชยุตพงศ์ บุญเป้า อาสาสมัครมูลนิธิรวมกตัญญู จุดวิเชียรบุรี ทราบว่า ตนเองได้รับแจ้งว่ามีการเคลื่อนย้ายศพของผู้เสียชีวิตมาจากต่างจังหวัดจึงเดินทางเข้ามาช่วยเหลือ เมื่อมาถึงสถานที่จัดงานปรากฏว่า เจ้าภาพไม่มีทุนทรัพย์ในการจัดงานศพเลย คือ ไม่มีเงินสักบาท ตนเองพอทราบจึงได้ระดมขอความช่วยเหลือจากสมาชิกแต่ก็ได้มาเพียงเล็กน้อย ตนเองซึ่งมีร้านขายโลงศพเป็นของตัวเอง คือ ร้านวิเชียรบุรี โลงเย็น จึงตัดสินใจนำเอาอุปกรณ์ในร้านมามอบให้กับ นางบัวริน ภรรยาของผู้เสียชีวิตใช้ในการจัดงานไปก่อน โดยศพมีกำหนดฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ ( 8 พ.ย. 63 ) แล้ว จึงต้องรีบดำเนินการ ส่วนในวันเผาตนเองก็อาสามาช่วยเต็มที่อย่างแน่นอน ส่วน นางบัวริน น้ำร้อนเบ้า ภรรยาของ นายบรรจง ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองและสามีออกเดินทางไปประกอบอาชีพ ขายพวงมาลัย ตามต่างจังหวัด ขายเฉพาะวันโกนกับวันพระ นอกจากนั้นก็ไม่มีงานทำ ในวันเกิดเหตุไม่ได้ทำงาน สามีจึงออกจากบ้านไปหาปลาเพื่อมาเป็นอาหาร แต่ก็หายไปนานกว่าปกติ ตนเองจึงออกตามหา สุดท้ายก็พบเป็นศพ ตนเองรู้สึกเสียใจมาก หลังสามีเสียชีวิตก็ไม่มีที่พึ่ง จึงตัดสินใจนำศพสามีมาประกอบพิธีที่บ้าน แต่ด้วยความยากจนและทำงานก็ไม่มีรายได้มาก เพียงแต่พอกินพอใช้ โชคดีได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าหน้าที่มูลนิธินำศพสามีมาส่งถึงบ้านโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่พอมาถึงบ้านก็ไม่มีเงินจัดงานศพ ตอนนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากเพื่อนบ้านคนละนิดละหน่อยพอได้จัดงานศพ ยังไม่ทราบว่าในวันเผาจะหาเงินที่ไหนใส่ซองทำบุญให้กับพระที่มาสวด โชคยังได้ได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าของร้านวิเชียรบุรี โลงเย็น มอบโลงศพให้และยังนำดอกไม้แห้งชุดใหญ่มาประดับประดาให้อย่างสวยงาม ไม่เห็นนั้นคงจะน่าสมเพศกว่าที่เห็น นางบัวรินกล่าวด้วยน้ำตานองหน้า สุดท้ายก็กั้นน้ำตาไม่ไหวได้แต่ร้องไห้อย่างเดียว จากสภาพบ้านพักของนางบัวริน ที่ผู้สื่อข่าวได้เห็นเป็นเพียงบ้านไม้ใต้ถุนโล่ง สภาพทรุดโทรม เนื่องจากนานๆ นางบัวรินจะกลับมาสักครั้ง ฝากไว้ให้ญาติๆ ช่วยดูแล ส่วนสถานที่จัดงานก็อาศัยใต้ถุนบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเป็นสถานที่จัดงาน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!