ตาก-ประชุมสรุปผลการจัดงานเทศกาลอะโวคาโดประจําปี 2563

ตาก-ประชุมสรุปผลการจัดงานเทศกาลอะโวคาโดประจําปี 2563

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

อบต.รวมไทยฯประชุมสรุปผลการจัดงานเทศกาลอะโวคาโดประจําปี 2563

            วันที่ 15 กันยายน 2563 เวลา 09.00 น.  นายวิชิต อำพลรุ่งโรจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา ได้กล่าวเปิดการประชุมสรุปผลการจัดงานเทศกาลอะโวคาโด เพื่อชี้แจงผลสรุปของงานในครั้งนี้ จะได้มีการแก้ไขเพิ่มเติมในครั้งต่อไป ในการประชุมครั้งนี้มีนายชนะ แก้วพวงปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา กำนันวีระชัย ก้องพนาไพรสณฑ์ กำนันตำบลรวมใจพัฒนา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ปลัดอำเภอประจำตำบลรวมไทยพัฒนา เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลไพรพัฒนา ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกอบต. และเจ้าของสวนอะโวคาโด เข้าร่วมประชุมดังกล่าว นายวิชิต อำพลรุ่งโรจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา กล่าวว่า

              การประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุม สรุป งานอะโวคาโดที่จัด มาแล้ว เพื่อปรับปรุง ในการจัดงานอะโวคาโดในปีต่อไป เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกอะโวคาโดตลอดจนเป็นการ ประชาสัมพันธ์ ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกอะโวคาโด ให้เป็นที่รู้จักต่อไป ข้อเสนอแนะในที่ประชุมจากหัวหน้าส่วนราชการผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่นและเกษตรกรผู้ปลูกอะโวคาโด
สรุปปัญหาอุปสรรคในการจัดงานเทศกาลอะโวคาโด้ ต.รวมไทยพัฒนา ผลอะโวคาโด้ มีน้อย ไม่เพียงพอต่อการจำหน่าย
ควรประชาสัมพันธ์ก่อนจัดงาน 1-2 เดือน เพื่อเกษตรกรจะได้เก็บผลผลิตไว้จำหน่ายในงาน ทำให้ผลผลิตมีเพียงพอจำหน่าย
การดำเนินกิจกรรมภายในงานขอให้เป็นไปตามกำหนดการ เนื่องจากมีบางกิจกรรมมีผู้สนใจเดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อเข้าร่วม จะได้วางแผนการเดินทางได้ ในงานเทศกาลอะโวคาโด้ ควรมีการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรอื่นๆ ด้วย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ถึงสินค้าทางการเกษตรในพื้นที่ และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับเกษตรกร ราคาจำหน่ายอะโวคาโด้ ควรให้อยู่ที่ราคาขายหน้าสวน ไม่ควรให้สูงเกินไป การจัดรถเที่ยมชมสวนอะโวคาโด้ ควรเพิ่มเส้นทางในท่องเที่ยวเชิงเกษตรในพื้นที่ เช่น สวนดาวเรือง , สวนทุเรียน เป็นต้น ช่วงเวลาในการจัดเวทีเสวนา องค์ความรู้ด้านบนเวที ไม่ควรให้จัดรถเที่ยวชมสวน ในช่วงเวลาเดียวกัน
แสดงรายละเอียดประโยชน์ของอะโวคาโด้แต่ละสายพันธุ์ ว่ามีประโยชน์อย่างไร มีคุณค่าอย่างไร ร่วมกันหาทางแก้ไขในเรื่องของการรีบจำหน่ายผลผลิตของเกษตรกร ช่วงผลผลิตออกมีขโมยมาขโมยผลผลิตไปหมด ทำให้เกษตรจำเป็นต้องรีบขาย ต้องช่วยกันทุกภาคส่วน ความต้องการผลผลิตอะโวคาโด้ ตลาดมีความต้องการสูงมาก ขอให้เกษตรกรช่วยกันปลูกและพัฒนาสายพันธุ์ที่มีคุณภาพ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!