อำนาจเจริญ-ตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงานโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 54

อำนาจเจริญ-ตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงานโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 54

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

             พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงานโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 54 จังหวัดอำนาจเจริญ

             วันนี้ (16 กันยายน 2563) เวลา 15.30 น. ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 54 จังหวัดอำนาจเจริญ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพะบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงานโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 54 จังหวัดอำนาจเจริญ โดยมี นายธนูสินธ์ ไชยสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้บริหาร คณะครูและนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 54 จังหวัดอำนาจเจริญ ให้การต้อนรับ จากนั้น นายสมทบ ถีระพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 54 จังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวรายงานผลการดำเนินงานและปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานที่เกิดขึ้น

              ในการนี้ องคมนตรี ได้ชี้แจงถึงวัตถุประสงค์ของการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้และสอบถามปัญหาการดำเนินงานต่างๆ กับผู้บริหารและคณะครูโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 54 พร้อมทั้งได้เยี่ยมชมห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จากนั้นองคมนตรีได้มอบโอวาทกับนักเรียน โดยกล่าวว่า โรงเรียนที่มีคุณภาพนั้นต้องมีสิ่งแวดล้อมที่ดี มีสื่ออุปกรณ์การเรียนการสอนที่มีคุณภาพ เรียนจบไปต้องมีความรู้ สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ และที่สำคัญต้องเป็นคนมีคุณธรรม เป็นคนดีและสร้างประโยชน์ให้กับสังคม พร้อมทั้งมอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้อำนวยการโรงเรียนเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับนักเรียนต่อไป จากนั้น องคมนตรีและคณะได้เยี่ยมชมนิทรรศการ “เปิดบ้านพ่อสู่ความพอเพียง นิทรรศการวิชาการ งานอาชีพ ดนตรี กีฬาและนันทนาการ” พร้อมให้กำลังใจกับคณะครูและนักเรียน

              โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 54 จังหวัดอำนาจเจริญ เดิมชื่อ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์อำนาจเจริญ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2519 จัดตั้งขึ้นเพื่อจัดการศึกษาให้กับบุตรผู้ป่วยโรคเรื้อนในนิคมอำนาจเจริญ ต่อมา ในปี พ.ศ. 2536 จำนวนผู้ป่วยโรคเรื้อนหมดไป โรงเรียนจึงได้เปลี่ยนเป้าหมาย มารับนักเรียนด้อยโอกาสทางการศึกษา เข้าเรียนในลักษณะอยู่ประจำและไป – กลับบางส่วน โดยมีเขตพื้นที่รับผิดชอบในการรับเด็กเข้าเรียน คือ จังหวัดอำนาจเจริญและจังหวัดมุกดาหาร การจัดการเรียนการสอน มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการดำรงชีวิตให้กับนักเรียน เพื่อให้สามารถออกไปดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข ปัจจุบันมีนักเรียนประจำ จำนวน 833 คน และ นักเรียน ไป-กลับ จำนวน 185 คน คณะครูและบุคลากร จำนวน 80 คน ซึ่งการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ นักเรียนทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระเมตตาที่พระองค์พระราชทานการศึกษา อุปกรณ์การศึกษา ชุดเครื่องแบบพระราชทาน และอาหาร โดย เด็กชายธราธร พนมใส นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 ได้เป็นตัวแทนนักเรียน กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและกล่าวคำสัญญาว่า จะเป็นเด็กดี มีคุณธรรม ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เป็นเยาวชนที่ดีของชาติ และบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติตลอดไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!