สตูล-ออกเตือนผู้ใช้แอฟในการทำธุรกรรมทางการเงิน

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก​ พุดทอง

          ประธานชมรมธนาคารสตูล ออกเตือนผู้ใช้แอฟในการทำธุรกรรมทางการเงิน ให้ระวังในการใช้ และไม่บอก รหัส TOPแก่บุคคลอื่น โดยเด็ดขาด

              หลังจากที่ ได้มี ผู้สูญเงินไปกว่า 6 แสนบาท ในพื้นที่อ.ละงู จ.สตูล ไปแล้วเมื่อหลายวันที่ผ่าน และในวันที่ 21 ก.ย. 63 ได้ เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ ศูนย์ดำรงธรรม จ.สตูล ว่า ตนเองได้ มีเงินในบัญชีออมสินสาขาละงู กว่า 6 แสนบาท และเงินได้ไหลออกจากบัญชีของ ตนเอง หลังจากที่ มีคอเซ็นเตอร์ ของ บริษัท ระบบโทรศัพท์ รายหนึ่งของ รหัส TOP จากตนเอง ไป และหลังจากนั้น เงินในบัญชีของ ตนเองก็ได้ ไหลออกทุกวันจนหมด 6 แสน จึงได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.สตูล เพื่อให้ ธนาคาร เจ้าของบัญชี ออกมาให้การช่วยเหลือเพื่อติดตามเงินกลับมา ให้ตนเอง ซึ่งทางศูนย์ดำรงธรรมสตูล ได้รับเรื่องและจะทำหนังสือถึง ธนาคารออมสินสาขาละงู เข้ามาชี้แจง และให้การช่วยเหลือต่อไป

                 นายอภิชาต ทวีชัย ประธานชมรมธนาคารสตูล กล่วว่า การใช้แอ๊ฟต่าง ๆ ทุก ๆ ธนาคาร นั้น จะมีการแจ้งเตือนทุก ครั้งและทุกคน ห้ามเด็ดขาดในการบอกรหัส TOP แก่บุคคลภายนอก เพราะรหัส TOPถือเป็นความลัพของลูกค้า แม้นแต่ ทางธนาคารเองก็จะไม่รู้ ว่าลูกค้าคนใด มีรหัสTOP อะไร บ้าง เพราะรหัสตัวนี้ ถือว่าเป็นความลับของลูกค้า ที่ทุกคนห้ามเปิดเผยบุคคลอื่น และเป็นตัวที่จะทำการถอนเงินจากแอ๊ฟพิเคชั่น ออกจากบัญชี ดังนั้นของเตือน ว่า ห้ามบอกรหัสTOP แก่บุคคลภายนอกโดยเด็ดขาด เพราะการใช้แอ๊ฟพิเคชั้นในการถอนเงินนั้นได้ทำธุรกรรมในธนาคาร แต่เป็นการทำธุรกรรมผ่านมือถือ โดย จะใช้ในโทรศัพท์ของ เจ้าของ บัญชี เท่านั้น บุคคลภายนอกไม่รู้ ซึ่งหากถามว่าแอ๊ฟพิเคชั่นนั้นดีหรือไม่ แอฟพิเคชั่นนั้นดี สะดวกรอดเร็ว ไม่ต้องเดินทางไป ที่ธนาคารก็สามารถใช้เงินได้ แต่ก็มีข้อเสียคือ หากบุคคลภายนอกรู้ รหัสTOP ของ เรา เงินในบัญชีของเราก็จะไม่เหลือเช่นกัน และพวกมิชฉาชีพ นั้น จะมีวิธีการหลอกล่อ เพื่อเอารหัสTOP ของลูกค้า ได้อย่างแยบยบและเนียนมาก เพราะพวกนี้จะหลอกเอาเงินของลูกค้าไปได้โดยง่ายหาก เราไปหลงกล และสุดท้ายเงินก็จะ ไหลออกโดยเราไม่รู้ตัว ดังนั้นขอเตือน ว่า อยากบอกรหัสTOP แก่บุคคลภายนอกเป็นอันขาด ส่วนในเคสของสตูล ที่เงินไหลออกจำนวน 6 แสน นั้น ตอนนี้อยู่ในขั้นของ การสอบสวน ส่วนจะได้เงินกลับหรือไม่นั้น อยู่ที่ดุลพินิจของการสอบสวน ว่าธนาคารจะช่วยอย่างไร

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!