ประจวบคีรีขันธ์-ใช้ถุงผ้ารณรงค์เลิกใช้ถุงพลาสติก

ประจวบคีรีขันธ์-ใช้ถุงผ้ารณรงค์เลิกใช้ถุงพลาสติก

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก)จังหวัดประจวบ โทร.089-6645534

         ชมรมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ SVL Group กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร จัดกิจกรรมรณรงค์เลิกใช้ถุงพลาสติกหันมาใช้ถุงผ้าแทน ภายใต้ชื่อกิจกรรม THANK YOU SAY NO TO PLASTIC BAG โดยจัดกิจกรรมแจกถุงผ้าพร้อมให้เพ้นท์ถุงผ้าหนึ่งเดียวของแต่ละคน พร้อมกิจกรรมต้นไม้แห่งความคิด ระดมสมองช่วยกันลด ละ เลิก การใช้พลาสติกให้น้อยลง

            เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ก.พ.2563 ที่ห้องประชุมเกาะหลัก ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางนิศากร สิงหเสนี ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม THANK YOU SAY NO TO PLASTIC BAG รณรงค์ให้ส่วนราชการและชาว จ.ประจวบฯ ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการช่วยกันลดปัญหาจากภาวะโลกร้อน โดยมี นายชัชวาลย์ อิ่มบัญชร ผอ.ฝ่ายกิจการภายนอก SVL Group กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร ในกลุ่มอุตสาหกรรมของเครือสหวิริยา กล่าวรายงาน และมี นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ นางกัลยารัตน์ นิลอ่อน หัวหน้าสำนักงานจังหวัด พ.อ.ธีรยุทธฑ์ เส้งรอด รอง ผบ.ฉก.จงอางศึก นางยุพิน เศรษฐศักดาศิริ พัฒนาการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ตัวแทนหน่วยงาน พนักงานบริษัท เอสวีแอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด และประชาชน เข้าร่วม

             นางนิศากร สิงหเสนี ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยฯ กล่าวว่า ทางชมรมได้มีนโยบายรณรงค์ให้มีการใช้ถุงผ้าทดแทนการใช้ถุงพลาสติกมาอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้จัดกิจกรรมร่วมกับภาคเอกชน คือ SVL Group ทั้งนี้เพื่อมุ่งสร้างจิตสำนึกและการตระหนักรู้ให้กับส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆของจังหวัดประจวบฯ เพื่อนำไปต่อยอดให้กับกลุ่มที่เกี่ยวข้องได้ อีกทั้งเพื่อกระตุ้นปลูกจิตสำนึกการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โครงการ THANK YOU SAY NO TO PLASTIC BAG เป็นอีกโครงการที่สนับสนุนและร่วมรับผิดชอบต่อสังคม เชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาร่วมส่งเสริมและรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติก โดยกลับมาใช้ถุงผ้าในชีวิตประจำวัน

              ด้าน นายชัชวาลย์ อิ่มบัญชร กล่าวว่า บริษัทฯในฐานะกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ ที่ดำเนินงานมีฐานที่ตั้งอยู่ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นประชาชนคนประจวบฯ ยินดีช่วยรณรงค์และสนับสนุนกิจกรรมการให้คนหันมาใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก โดย SVL Group ได้มอบถุงผ้าจำนวน 500 ใบ เพื่อให้ทางชมรมฯนำไปแจกจ่าย โดยนอกจากกิจกรรมระดมสมองสะท้อนความคิดเรื่องการรักษ์โลกแล้ว ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เพ้นท์ถุงผ้าในสไตล์ของตัวเอง ในคอนเซ็ปต์ “ถุงผ้าหนึ่งเดียว เราทำเองได้”ทั้งนี้กิจกรรม THANK YOU SAY NO TO PLASTIC BAG ไม่ใช่เพียงแค่การรณรงค์แจกถุงผ้าธรรมดาเท่านั้น แต่ได้จัดให้มีกิจกรรมระดมสมองผ่านต้นไม้ความคิด เพื่อให้ทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมได้เขียนเรื่อง บอกต่อ จากใจ พิทักษ์โลก ไปด้วยกัน สร้างให้กิจกรรมเกิดสาระการเรียนรู้ และได้ทราบถึงแนวทางหรือกระบวนการทางความคิดในการช่วยกันป้องกันภาวะโลกร้อนด้วยภาคส่วนมีการรวมพลัง ให้ความสำคัญและสร้างความตระหนักถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังร่วมกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!