ตาก-เข้ม !! ป้องกันการเผยแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

ตาก-เข้ม !! ป้องกันการเผยแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ 

          หมู่บ้าน ต.รวมไทยฯ เข้ม !! ป้องกันการเผยแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ใช้กฎชุมชน ไม่สวมหน้ากากอนามัย เข้าและออก ในหมู่บ้าน ปรับ200บาท

            ผู้สื่อข่าวรายงานในพื้นที่อำเภอพบพระจังหวัดตาก มี 2 หมู่บ้านในพื้นที่ตำบลรวมไทยพัฒนา เข้ม เริ่มใช้กฎ ของชุมชน ในการ ป้องกันการเผยแพร่ เชื้อไวรัสโควิด-19 ใด้แก่ บ้านรวมไทนพัฒนา7 หมู่3 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตากและบ้าน บ้านรวมไทนพัฒนา8 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก โดยมติ เสียงส่วนมากของหมู่บ้าน ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย เข้าและออกในหมู่บ้าน ทุกคนไม่ปฏิบัติตาม จะถูกปรับเป็นเงิน 200 บาท  นายอนุชา ช่วยคิดผู้ใหญ่บ้านรวมไทยพัฒนา7อายุ47ปี 83 บ้านรวมไทยพัฒนา7หมู่3 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก กล่าวว่าหลังจากตั้งด่าน จุดคัดกรอง ในการเข้าออกของพี่น้องประชาชน มีการจดบันทึกข้อมูลการเข้าออก เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด เน้นให้ใส่หน้ากากอนามัย ห้ามบุคคลภายนอกเข้าหมู่บ้านเป็นอันขาด โดยกฎและนโยบายของชุมชนถ้าไม่ใส่หน้ากากอนามัย จะไม่ให้เข้าและออก โดยเด็ดขาด เพื่อเป็นการปกป้อง ประชาชน ถ้าใครฝ่าฝืน ปรับ 200 บาท ตั้งโครงการหมู่บ้านในประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนทั่วถึงกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การป้องกัน กินร้อนช้อนกลางล้างมือ และ การประกาศจากรัฐบาลเรื่อง เคอร์ฟิว ไม่ให้ออกจากบ้าน ตั้งแต่เวลา 22.00 นถึง 04.00 น หรือ 4ทุ่มถึง ตี4น.ส.สายรุ้ง ทองสมัยอบต.บ้านรวมไทนพัฒนา8 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก

              กล่าวว่า กฎของชุมชนไม่ใส่หน้ากากอนามัย ปรับ 200 บาท โดยติดประกาศ ที่จุดตรวจ คัดกรองประชาชนในหมู่บ้าน วอน และขอความร่วมมือ พี่น้องประชาชน ช่วยสวมหน้ากากอนามัย ทุกครั้ง ในการเข้าและออกในหมู่บ้านรวมไทยพัฒนา 8  อบต.สีรุ้งกล่าวตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก มีทั้งหมด 11 หมู่บ้าน ที่ได้รับการสนับสนุนหน้ากากอนามัย ให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งเครื่องวัดอุณหภูมิของร่างกาย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ 11 หมู่บ้านของตำบลรวมไทยพัฒนามีการตั้งจุด สกัด การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2563 ด้วยความร่วมมือจากผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทหาร อสม. ชรบ. และพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!