สุพรรณบุรี-ชาวบ้านเร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด19

สุพรรณบุรี-ชาวบ้านเร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด19

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

สถานการณ์ไวรัสโควิด19 ชาวบ้านเร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค(มีคลิป)

         จากสถานการณ์ไวรัสโควิด19 ระบาด ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี พบผู้ติดเชื้อจำนวน 5 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย และมีผู้ที่ต้องเฝ้าระวังจำนวน 5 ราย เป็นชาว ต.จรเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งด้านนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจหน่วยงานท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และ อสม.ที่ช่วยกันทำงานอย่างต่อเนื่อง

          ล่าสุดวันที่ 5 เม.ย.ชาวบ้าน ตำบลจระเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รวบรวมเงินกันซื้อยาฆ่าเชื้อโรคพร้อมกับจ้างรถฉีดพ่อยามาปูพรมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคทั่วทั้งหมู่บ้าน โดยชาวบ้านได้รวบรวมทุนกันผ่านทางกลุ่มไลน์ เฟสบุ๊ค และประชาสัมพันธ์บอกต่อๆกัน เพื่อต้องการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในหมู่บ้าน ประกอบด้วยพื้นที่ หมู่.14 ,5 ,4 เพื่อความปลอดภัยกับประชาชนในชุมชน ซึ่งจะทำให้ประชาชนในหมู่บ้านได้สบายใจด้วย และยังเป็นการแบ่งเบาภาระการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย โดยชาวบ้านขอขอบคุณบริษัทเจ้าของรถฉีดพ่นยาที่ไม่คิดบริการในการมาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคครั้งนี้

           ด้านนางรัตนา โชติโภคา อายุ 48 ปี เจ้าของโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้า โอทีอปรารัตนา ลายไทย ได้นำหน้ากากผ้า 700 ชิ้น และสบู่ล้างมือ จำนวน 700 ชิ้น มาแจกให้กับประชาชนในหมู่บ้าน บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลอู่ทอง และพระสงฆ์ภายในวัดบริเวณใกล้เคียงพื้นที่เสี่ยง เนื่องจากตนเป็นคนพื้นอู่ทอง จึงอยากจะให้ความช่วยเหลือชุมชนจาก สถานการณ์การไวรัสโควิด19 ระบาด เบื้องต้นล่าสุดสุพรรณบุรี พบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวน 5 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 ราย โดยผู้ติดเชื้อทั้งหมดพบในพื้นที่ อ.อู่ทอง และจำรวน 4 อยู่ ต.จระเข้สามพัน อ.อู่ทอง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!