ฉะเชิงเทรา-ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว! แปดริ้วเอาจริงสั่งคุก 1 เดือน

ฉะเชิงเทรา-ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว! แปดริ้วเอาจริงสั่งคุก 1 เดือน

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

         ผู้ว่าฯ แปดริ้ว งัดกฎเหล็กบังคับใช้กฎหมาย “เคอร์ฟิว” สั่งตำรวจจับจริงส่งดำเนินคดีทันที ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน ปรับ 10,000 โทษจำคุกรอลงอาญา

            วันที่ 6 เม.ย. นายระพี ผ่องบุพกิจ ผวจ.ฉะเชิงเทรา ยังคงเพิ่มความเข้ม ในการยกระดับมาตรการควบคุม ป้องกัน การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ล่าสุดทาง จ.ฉะเชิงเทรา โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ออกคำสั่งที่ 21/2563 ลงวันที่ 6 เม.ย.63 ยกเลิกคำสั่งเดิมที่ 10,12 และ16 ที่จะสิ้นสภาพบังคับ โดยออกคำสั่งนี้ ต่ออายุการบังคับใช้ สั่งปิดสถานที่เพื่อควบคุมการระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโรคโควิด 19 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งยกเลิก

            ส่วนมาตรการเข้มงวด ในการบังคับใช้กฎหมาย จังหวัดได้ประสานเจ้าหน้าที่ทั้ง 11 อำเภอ ตั้งจุดตรวจสกัดคักกรองหากพบผู้ฝ่าฝืน จะดำเนินคดีตามกฎหมายไม่มียกเว้น หลังพบว่ายังมีผู้ฝ่าฝืนข้อกำหนด พรก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 2 เรื่องการออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00-04.00น. “เคอร์ฟิว” โดยตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหา จำนวนหลายราย มอบให้พนักงานสอบสวน ส่งฟ้องต่อศาลฉะเชิงเทรา ซึ่งศาลพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 20,000บาท รับสารภาพลดกึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 1 เดือน ปรับ 10,000บาท โทษจำรอ 1 ปี.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!